Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội bắt đầu xử lý phạt nguội xe vi phạm giao thông
Thu Trang - 14/03/2015 11:06
 
Từ ngày 13/3, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (CATP Hà Nội) đã bắt đầu thực hiện kế hoạch xử lý vi phạm TTATGT qua hình ảnh theo dõi từ hệ thống camera. 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bộ GTVT chính thức đề xuất tịch thu xe máy đi vào đường cao tốc
Ý kiến Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về tăng mức phạt giao thông
Toyota đào tạo đội ngũ giảng viên lái xe an toàn

Theo đó, phương pháp được CSGT tổ chức thực hiện là thành lập các tổ tuần tra kiểm soát lưu động, có kết nối với trung tâm hình ảnh bằng thiết bị hiện đại để nhận tin báo về vi phạm TTATGT, sau đó xử lý vi phạm trực tiếp. 

Trung tâm Điều khiển đèn tín hiệu giao thông TP Hà Nội.

Về cách thức theo dõi và xử lý vi phạm trên, Phòng CSGT cho biết, sau một thời gian lắp đặt, hoàn thiện hệ thống camera giám sát giao thông, đã lắp 360/450 camera thuộc dự án nâng cấp Trung tâm Điều khiển đèn tín hiệu giao thông và thiết bị ngoại vi giai đoạn I.

Từ ngày 19-1 đến nay, Phòng CSGT đã thực hiện giám sát, xử phạt các trường hợp vi phạm được camera phát hiện, qua đó phát hiện 99 trường hợp vi phạm trong đó 97 trường hợp ô tô, 2 trường hợp mô tô và đã truyền hình ảnh, dữ liệu về trung tâm, qua phân tích lỗi, khu vực vi phạm chuyển cho các đội CSGT phụ trách địa bàn xử lý. Các lỗi vi phạm của phương tiện được camera tự động phát hiện chủ yếu là vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, đỗ, dừng không đúng quy định, chạy quá tốc độ.

Dự kiến, trong năm 2015, tại các ngã tư lớn, tuyến đường huyết mạch trên toàn thành phố sẽ được lắp đặt camera quan sát, xử lý vi phạm giao thông. Cùng với hệ thống này, để nâng cao tính khả thi trong thực hiện việc xử lý vi phạm, CSGT sẽ phối hợp chặt chẽ với các trung tâm đăng kiểm, kiểm định...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư