Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hoang mang tin nữ đại gia “phố núi” bỏ trốn cùng số nợ hàng chục tỉ đồng
Nguyễn Phê - Nguyễn Tình - 20/09/2014 07:04
 
Với những người đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của nữ đại gia Nguyễn Thị Lợi (phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hoà, Nghệ An) lên cơ quan công an, bà này thách thức không trả tiền.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nữ quái bán hoa quả dạo lừa "chạy việc" cho hàng loạt người
Siêu lừa giả danh người của hội từ thiện lấy trộm tiền, vàng của các cụ già
Khởi tố thêm 3 đối tượng vụ án lừa đảo qua điện thoại
“Quý bà thành đạt” Tuyết Nga chuẩn bị hầu tòa
 

Nữ đại gia “phố núi” bỏ trốn cùng số nợ hàng chục tỉ đồng?

 
  Quá tin nữ đại gia, nhiều người dân đã phải trắng tay?  

Mấy ngày vừa qua, nhiều hộ dân ở thị xã Thái Hòa, Nghệ An, cho biết đang vô cùng hoang mang trước việc bà Nguyễn Thị Lợi (SN 1960, trú khối Tân Tiến, phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hoà) bỗng bặt vô âm tín suốt nhiều ngày nay cùng khoản nợ lên đến hàng chục tỉ đồng. Hay tin bà Lợi bỏ trốn, rất nhiều người dân đã tìm đến nhà riêng của bà để đòi lại số tiền mà mình đã cho vay, thì được người nhà cho biết bà này đã sang Lào và Thái Lan để làm ăn.

Chị Trần Thị Hải (SN 1981), người đã cầm cố cả nhà cửa của mình và vay từ người thân để cho bà Lợi vay số tiền lên đến hơn 1,8 tỉ đồng, cho biết: “Tôi ở cạnh nhà bà Lợi. Ngày đầu bà ấy có vay một ít tiền và trả rất đúng hạn. Từ chỗ đó, bà ấy tiếp tục vay tôi. Tôi tin tưởng dì cháu nên cho bà ấy vay. Thế nhưng bây giờ bà ấy ôm nợ bỏ đi rồi. Giờ tôi đã phải bán cả nhà của mình mà vẫn phải gánh một số nợ rất lớn. Cho bà Lợi vay khoản tiền lớn nhưng vì tin tưởng nên mỗi lần vay, giấy nợ chỉ ghi rất sơ sài trên mặt sau của tờ lịch treo tường, với chữ ký của bà Lợi".

Không riêng gì chị Hải, hàng chục người khác ở thị xã Thái Hoà cũng là nạn nhân của bà Lợi. Những người này cho biết, do có quen biết nên khi thấy bà Lợi năn nỉ, thuyết phục, họ đã cho bà này vay tiền. "Nhìn bà ấy có nhà lầu, xe hơi, con cái lại thành đạt, làm ở những nơi uy tín, ai ngờ bà ấy lại như vậy. Bây giờ chúng tôi lấy đâu tiền mà trả nợ ngân hàng. Người nhẹ thì mất một vài trăm triệu đồng. Người nặng thì mất cả tỉ bạc. Mà số tiền đó chúng tôi có đâu, cũng là đi vay mượn cầm cố ngân hàng đấy chứ", chị Hồ Thị Thanh ở phường Hòa Hiếu, người đã cho bà Lợi vay 400 triệu đồng than thở.

Sau khi huy động được một số vốn rất lớn từ những người thân quen biết, bà Lợi bất ngờ công bố vỡ nợ. Hay tin, hàng chục chủ nợ như ngồi trên đống lửa. Tháng 7/2013, bà Lợi sang Lào làm ăn và hứa sẽ về trả tiền trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên cũng từ đó "nữ đại gia" bặt vô âm tín.

Thời gian gần đây, bà Lợi trở về địa phương, hàng chục chủ nợ vui mừng khấp khởi, kéo đến nhà bà này đòi tiền. Tuy nhiên bà Lợi chỉ trả nợ một số người có máu mặt, còn số khác đều được bà này hẹn trả sau. Chị Nguyễn Thị Hạnh - một chủ nợ cho bà Lợi vay 800 triệu đồng - cho biết: "Với những người đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của bà Lợi lên cơ quan công an, bà này thách thức không trả. Những ai đã làm đơn tố cáo, bà ấy bảo đến công an mà giải quyết. Bà ấy thách thức chúng tôi ghê lắm. Chúng tôi gửi đơn cho Công an thị xã Thái Hoà lâu rồi song không thấy họ nói gì cả. Bà ấy vẫn nhởn nhơ rồi đi sang Thái Lan mà không thấy cơ quan chức năng làm gì".

Trước thái độ thách thức của bà Lợi, những người dân này tiếp tục làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, sự việc vẫn chưa có kết luận. Đại diện cơ quan chức năng, Thượng tá Dương Đình Văn - Trưởng Công an thị xã Thái Hòa - cho biết, đã nhận được đơn thư của các hộ dân tố cáo bà Lợi từ khoảng nửa tháng nay và đang vào cuộc điều tra để xác định xem bà Lợi có dấu hiệu phạm tội hay không.         

Chiêu lừa

Chiêu lừa "bá đạo" chiếm đoạt 720 triệu đồng qua điện thoại

Từ cuối năm 2013 đến nay, cơ quan công an đã nhiều lần cảnh báo người dân về những chiêu lừa đảo qua điện thoại, nhưng đến nay, vẫn nhiều người “dính bẫy”.

Tìm hiểu công nghệ làm giả yến sào

Tìm hiểu công nghệ làm giả yến sào

Dùng hóa chất tẩy trắng chống mốc, độn thêm rau câu, mủ trôm, thậm chí là bún tàu, rồi… phù phép thành yến sào để bán với giá cao.

Giám đốc MB24 bị tuyên 16 năm tù

Giám đốc MB24 bị tuyên 16 năm tù

() 15h chiều ngày 30.6, Chủ toạ phiên toà thay mặt HĐXX đọc tóm tắt lại quá trình xét xử vụ án MB24. Theo đó, HĐXX tuyên phạt 3 bị cáo là lãnh đạo MB24 tổng cộng 42 năm tù.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư