-
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan -
SABECO khai trương Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO -
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải trực tiếp tới Mỹ -
TP.HCM xin Thủ tướng cơ chế xóa nợ quá hạn cho doanh nghiệp phá sản
Nhịp cầu giao kết
Vào cuối tuần trước (16/3), tại TP. Sydney (Australia), dưới sự chứng kiến của Thủ thướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Vietnam Airlines và bếp trưởng người Australia gốc Việt tài năng Luke Nguyễn chính thức trao hợp đồng ký kết Đại sứ Ẩm thực Toàn cầu, tiếp nối hành trình hơn 2 thập kỷ Hãng hàng không quốc gia vươn cánh bay kết nối Việt Nam - Australia, đồng thời, góp phần quảng bá những giá trị Việt đến với thế giới.
Sự kiện đầy ý nghĩa này diễn ra đúng vào thời điểm kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Australia và Việt Nam, với điểm nhấn là chuyến thăm chính thức Australia và dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN - Australia từ ngày 14 - 18/3 của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Lễ trao hợp đồng Đại sứ Ẩm thực Toàn cầu giữa Vietnam Airlines và bếp trưởng Luke Nguyễn. |
Hợp tác với Vietnam Airlines sẽ giúp bếp trưởng Luke Nguyễn có thêm cơ hội gắn bó với quê hương và trở thành nhịp cầu kết nối văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam - Australia. Theo hợp đồng ký kết, trong 3 năm (2018 - 2020), Luke Nguyễn sẽ đảm nhận vai trò quan trọng trong việc phát triển chất lượng suất ăn cho các chuyến bay của Vietnam Airlines.
Cụ thể, “phù thủy ẩm thực” này sẽ sáng tạo 8 món ăn mới đặc trưng theo từng vùng, miền của Việt Nam (miền Bắc, miền Trung, miền Nam và Huế) cho hạng Thương gia. Luke Nguyễn cũng đưa ra tư vấn cho 50 thực đơn hạng Thương gia hiện tại trên các đường bay của Vietnam Airlines ngay trong năm 2018.
Bên cạnh đó, Luke Nguyễn sẽ cùng Vietnam Airlines tham gia quảng bá ẩm thực Việt đến với thế giới thông qua các sự kiện giao lưu văn hóa, thương mại lớn diễn ra thường kỳ tại các quốc gia.
Được biết, vào ngày 15/3, ngay sau Lễ ký Tuyên bố chung về thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Australia, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có bữa ăn trưa thân mật cùng Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull. Luke Nguyễn - tân Đại sứ ẩm thực toàn cầu của Vietnam Airlines vinh dự góp mặt với vai trò khách mời.
Là công dân Australia mang trong mình dòng máu Việt, từ nhiều năm qua, Luke Nguyễn luôn nỗ lực quảng bá những nét tinh hoa của ẩm thực Việt tới thế giới. Anh chính là người đã giới thiệu với Thủ tướng Malcolm Turnbull món bánh mì kẹp truyền thống, khi ông đến Việt Nam tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tổ chức tại Đà Nẵng.
Luke Nguyễn - Bếp trưởng, Đại sứ Ẩm thực Toàn cầu đầu tiên của Vietnam Airlines cho biết, ngay từ khi lên 12 tuổi, đầu bếp lãng tử nổi tiếng này đã mong ước chia sẻ ẩm thực Việt Nam với người dân Australia và cao hơn nữa là đưa ẩm thực Việt Nam lên bản đồ thế giới.
“Tôi muốn cho mọi người thấy, ẩm thực Việt Nam phong phú và tuyệt vời đến nhường nào. Vietnam Airlines có những đường bay quốc tế đi khắp thế giới, mang đến cho tôi cơ hội được phục vụ hàng chục triệu khách mỗi năm”, Luke Nguyễn chia sẻ.
Cánh bay chủ lực
Tại tiệc tiếp tân kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ Australia - Việt Nam diễn ra trọng thị tại Thủ đô Canberra (Australia) hôm 15/3, do Toàn quyền Australia Peter Cosgrove và phu nhân chủ trì, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, người dân Việt Nam biết và đồng cảm với đất nước, con người Australia qua các bộ phim hấp dẫn như: “Tất cả các dòng sông đều chảy”, “Người đàn ông trên dòng sông băng”, tiểu thuyết văn học nổi tiếng “Tiếng chim hót trong bụi mận gai”.
Ở chiều ngược lại, ngày càng có nhiều người Australia cảm nhận, Việt Nam không chỉ là đất nước kiên cường trong đấu tranh giành độc lập, tự do, mà còn có lịch sử hàng ngàn năm văn hiến, có nền văn hóa đa dạng, đặc sắc và có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều danh thắng nổi tiếng được UNESCO công nhận.
Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, trải qua thăng trầm của lịch sử, ngày nay, Việt Nam và Australia là bạn, là đối tác chiến lược của nhau. Điều này không chỉ thể hiện ở các con số cụ thể, mà còn trong các giá trị vô hình không thể đong đếm được. Đó là trên 6,5 tỷ USD kim ngạch thương mại hai chiều năm 2017; gần 90 triệu AUD hỗ trợ ODA của Australia dành cho Việt Nam hàng năm - nguồn vốn quý báu để xây dựng những công trình lớn, quan trọng như cầu Mỹ Thuận, cầu Cao Lãnh và cả các dự án hỗ trợ phát triển thiết thực cho nhiều người dân nghèo vùng xa; hàng vạn công dân Việt Nam tốt nghiệp các trường đại học tiên tiến của Australia, trở thành các kỹ sư, cử nhân, nhà khoa học; gần 300.000 người gốc Việt Nam coi Australia là ngôi nhà thứ hai.
“Thật vui mừng, hàng năm có hàng chục vạn người dân hai nước chúng ta là du khách của nhau. Năm 2017, đã có gần 40 vạn du khách Australia đến thăm Việt Nam. Đó là một vài thống kê sống động, cho thấy sự khăng khít của quan hệ hai đất nước, hai dân tộc”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.
Cần phải nói thêm rằng, mặc dù khoảng cách địa lý khá xa, nhưng từ nhiều năm nay, người dân Việt Nam và Australia đã có mối quan hệ gần gũi về kinh tế và giao lưu văn hóa nhờ những chuyến bay thẳng vượt đại dương, kết nối hai nước mà Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đang đóng vai trò chủ lực.
“Chúng tôi cùng Luke Nguyễn vinh dự tiếp tục được đóng góp vào sự hợp tác về văn hoá, kết nối giữa hai quốc gia ở 2 bờ châu lục này”, ông Lê Hồng Hà, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ.
Thị trường chiến lược
Australia là một trong những thị trường có vai trò chiến lược quan trọng trong kế hoạch phát triển dài hạn của Vietnam Airlines. Năm 2017, tổng khách vận chuyển trên các đường bay thẳng của Hãng đạt trên 462.000 lượt khách, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 68% thị phần khách đi lại giữa 2 nước.
Đường bay thẳng đầu tiên đến Australia được Vietnam Airlines khai trương vào năm 1995. Đến nay, với việc khai thác 17 chuyến bay/tuần bằng máy bay Boeing 787 thế hệ mới hiện đại bậc nhất thế giới đến Australia, Vietnam Airlines là hãng vận chuyển lớn nhất trên đường bay trực tiếp giữa hai nước. Đặc biệt, đến nay, Vietnam Airlines vẫn là hãng duy nhất khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Sydney, nhằm thúc đẩy mối quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Australia, phục vụ nhu cầu đi lại giữa 2 quốc gia cho tất cả các đối tượng khách với chất lượng dịch vụ quốc tế 4 sao.
Bên cạnh các đường bay thẳng tới Sydney, Melbourne, Vietnam Airlines còn có hợp đồng liên danh linh hoạt với Qantas Airways, nhờ đó, Hãng phục vụ được hầu hết đối tượng khách hàng có nhu cầu đến các điểm nội địa Australia như Brisbane, Adelaide, Canberra, Auckland, Wellington…
Vietnam Airlines đánh giá, thị trường hàng không giữa Việt Nam và Australia rất quan trọng và tiềm năng. Trong thời gian tới, để đáp ứng nhu cầu giao thương, du lịch, trao đổi văn hóa giữa hai quốc gia, Hãng sẽ nghiên cứu tăng tần suất và mở các đường bay mới đến thị trường trọng điểm này.
Theo ông Lê Hồng Hà, Vietnam Airlines cam kết mang lại sản phẩm, chất lượng vượt trội để phục vụ bà con Việt Kiều tại Australia; tăng cường du lịch, giao thương giữa hai quốc gia. Đặc biệt, khách du lịch Australia sẽ được trải nghiệm và kết nối rộng hơn với thế giới tới các điểm đến nội địa Việt Nam, hay đi châu Âu, Đông Bắc Á, Đông Nam Á.
“Vietnam Airlines luôn ý thức sứ mệnh không chỉ là hãng hàng không vận chuyển, mà còn là cầu nối quốc gia trong các hoạt động kết nối giao thương, chính trị và quảng bá những giá trị Việt với thế giới. Hợp tác với Luke Nguyễn là nguồn cảm hứng xuất phát từ sự đồng điệu trong việc trân trọng giá trị văn hoá, mong muốn được chào đón và kết nối toàn cầu trên những cánh bay của Vietnam Airlines”, ông Lê Hồng Hà khẳng định.
-
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan -
SABECO khai trương Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO -
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải trực tiếp tới Mỹ -
TP.HCM xin Thủ tướng cơ chế xóa nợ quá hạn cho doanh nghiệp phá sản -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/11/2024 -
MobiFone vào danh sách nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"