Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Honda, Thaco, GM, Toyota tung mẫu xe mới
Thanh Hương - 11/09/2014 08:36
 
Honda, Thaco, GM, Toyota liên tiếp tung ra sản phẩm mới cộng với nhiều chương trình khuyến mãi nhằm tạo ấn tượng với khách hàng và đẩy mạnh bán hàng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hình ảnh Honda City thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới
SUV KIA Sorento 2015 chính thức trình làng
Hình ảnh SUV KIA Sorento 2015 với thiết kế mới
Lexus LFA thế hệ mới sẽ trang bị động cơ hybrid
Tung mẫu xe SUV đón mùa du lịch

Sôi động nhất trong cuộc đua tranh trên thị trường ô tô nằm ở phân khúc xe sedan sử dụng động cơ từ 1.5 L đến 2.0 L.

  ô tô, sedan, KIA K3  
  KIA K3 là một trong 10 mẫu xe ô tô du lịch bán chạy nhất hiện nay. Ảnh: Chí Cường  

Công ty Honda Việt Nam vừa giới thiệu ra thị trường phiên bản Honda City mới cho mẫu sedan hạng B đang được xem là bán khá chạy hiện nay.

Trước đó, vào tháng 6/2013, Honda City đã được giới thiệu tại Việt Nam và là mẫu ô tô chủ lực trong bán hàng của Công ty Honda Việt Nam, với tổng số xe được bán ra tính tới hết tháng 8/2014 là hơn 3.000 chiếc. Honda City cũng đang chiếm khoảng 45% sản lượng trong tổng số xe bán ra của Công ty Honda Việt Nam.

Theo số liệu được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, đến hết tháng 7/2014, đã có 1.586 xe Honda City trong tổng số 3.681 xe nhãn hiệu Honda bán ra thị trường.

Như vậy, dù Honda City thế thệ thứ 3 vẫn đang hấp dẫn trên thị trường, nhưng Công ty Honda Việt Nam đã không ngại ngần nâng cấp mẫu xe này, với giá bán chỉ nhỉnh hơn phiên bản trước đó để giành lấy sự ưu ái của khách hàng và nhằm cạnh tranh ngang ngửa với các đối thủ khác đến từ Toyota hay KIA khi đã liên tiếp tung ra nhiều mẫu xe mới trong thời gian qua.

Hiện tại, Honda City chưa lọt vào danh sách Top 10 mẫu xe bán tốt nhất trên thị trường xe du lịch Việt Nam.

Trước đó vào cuối tháng 8/2014, Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco) cũng đã giới thiệu ra hai mẫu xe nhập khẩu KIA Soul và KIA Cerato Koup, mang đến thêm sự lựa chọn mới trong phân khúc xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ và xe thể thao 2 cửa cho khách hàng.

Sở hữu ngoại hình cá tính, đặc trưng, KIA Soul được trang bị cụm đèn LED trước và sau, làm tăng mức độ nam tính, mạnh mẽ, cộng với hệ thống âm thanh 6 loa sôi động, cửa sổ trời toàn cảnh panorama tinh tế. Hệ thống vận hành của KIA Soul cũng vô cùng ấn tượng, với động cơ Nu 2.0 L cho công suất tối đa 156 mã lực, 3 chế độ lái (gồm normal, comfort và sport) thích hợp cho mọi hoàn cảnh đường sá tại Việt Nam.

Trong khi đó, KIA Cerato Koup mang phong cách thể thao hơn, với động cơ xăng Nu 2.0 L có công suất tối đa 159 mã lực, hộp số tự động 6 cấp kết hợp lẫy chuyển số tích hợp ngay trên vô-lăng giúp xe có thể đạt vận tốc tối đa 210 km/h. Giá bán của KIA Cerato Koup là 840 triệu đồng, còn của KIA Soul là 798 triệu đồng (có cửa sổ trời) và 780 triệu đồng (không có cửa sổ trời).

Ông Bùi Kim Kha, Giám đốc của Thaco - KIA cho biết, trong 7 tháng đầu năm 2014, KIA đã bán được 5.700 xe và mục tiêu cho cả năm là 11.000 xe. Mục tiêu này cũng có sự tăng trưởng mạnh mẽ so với kết quả đạt được trước đó là 8.871 xe trong năm 2012. KIA cũng đang có 2 mẫu xe nằm trong top 10 xe bán chạy nhất ở Việt Nam là KIA Picanto và KIA K3.

Ngoài nhãn hiệu KIA, Thaco cũng đang đẩy mạnh việc bán hàng của hai nhãn hiệu khác là Mazda và Peugeot. Hàng loạt các chương trình khuyến mãi bán hàng và thử xe Mazda, Peugeot dành cho khách hàng đang được đẩy mạnh.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng thành viên Thaco cho biết, Công ty đặt ra mục tiêu trong năm 2014, đưa thương hiệu Mazda vươn lên vị trí thứ 4 về số lượng xe tiêu thụ trong các thành viên của VAMA, nghĩa là cạnh tranh trực tiếp với Honda và General Motors (GM) Việt Nam.

Không ngồi khoanh tay ngồi yên, tuần qua, GM Việt Nam đã bất ngờ tung ra gói khuyến mãi sốc 3+3+3 dành cho khách hàng mua các xe Chevrolet Spark, Aveo, Cruze, Orlando, Captiva, hoặc Colorado tại các đại lý ủy quyền Chevrolet trên toàn quốc từ nay đến hết ngày 30/9/2014. Gói ưu đãi này gồm 3 năm bảo hiểm vật chất, 3 năm bảo dưỡng miễn phí và gia tăng thời hạn bảo hành lên 3 năm hoặc 100.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Hiện GM Việt Nam cũng đang ở vị trí bán hàng thứ 5 (theo thống kê của VAMA).

Đại gia Toyota Việt Nam cũng không chịu kém cạnh các đối thủ, khi đang rậm rịch chuẩn bị tung ra mẫu xe Toyota Altis mới vào cuối tháng 9 này. Toyota Vios đã ghi nhận sự thành công vang dội kể từ khi ra mắt vào tháng 3, khi doanh số bán hàng đạt đều đều cỡ 700-900 xe/tháng trong suốt thời gian qua. Toyota Altis hiện là 1 trong 10 mẫu xe có doanh số tốt nhất trên thị trường ô tô Việt Nam, nhưng vẫn tạm xếp ở những thứ hạng cuối (trong Top 10). Bởi vậy, việc tung ra Toyota Altis phiên bản mới chắc chắn sẽ tạo ra đột phá lớn và làm đảo lộn đáng kể trong thứ hạng bán hàng.

Với thực tế thị trường tiêu thụ ô tô đang tốt lên, những nỗ lực tung sản phẩm mới ra bán của các nhà sản xuất, các chương trình khuyến mãi cũng đang tạo cơ hội để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn tốt hơn trước khi quyết định xuống tiền rinh xe về.

5 lầm tưởng khi chọn mua xe mới 5 lầm tưởng khi chọn mua xe mới

Trước khi quyết định mua xe mới, bạn nên biết một số quan niệm phổ biến thật ra chỉ là lầm tưởng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư