Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Mazda CX-5 thế hệ mới được hé lộ
P.V (Theo Autopro) - 31/10/2016 06:07
 
Mẫu crossover cỡ nhỏ Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ chính thức trình làng vào ngày 16/11 tới đây trong triển lãm Los Angeles 2016.

Cách đây không lâu, hãng Honda đã chính thức trình làng CR-V thế hệ mới với thiết kế hoàn toàn mới, động cơ tăng áp mạnh hơn và trang thiết bị hiện đại. Không chịu thua kém, hãng Mazda cũng đã "thai nghén" và chuẩn bị tung ra CX-5 thế hệ mới trong triển lãm Los Angeles 2016.

Trước thềm triển lãm Los Angeles 2016, hãng Mazda đã tung ra hình ảnh úp mở đầu tiên của CX-5 thế hệ mới. Theo hãng Mazda, CX-5 thế hệ mới "đã được cải tiến mọi mặt, từ thiết kế đến công nghệ, để mang đến trải nghiệm lái mới cho khách hàng".

Nói cụ thể hơn, hãng Mazda "đã đưa ngôn ngữ thiết kế linh hồn của chuyển động KODO trên CX-5 lên một tầm cao mới. Ngôn ngữ thiết kế sẽ nhấn mạnh vẻ đẹp, sự mạnh mẽ và phức tạp của CX-5".

Qua hình ảnh úp mở do hãng Mazda cung cấp, có thể thấy CX-5 thế hệ mới sở hữu thiết kế sắc sảo và khí động học hơn. Mazda CX-5 thế hệ mới có vẻ sẽ được trang bị cụm đèn pha có thiết kế thanh mảnh hơn trước, nối với lưới tản nhiệt mạ crôm.

Bên cạnh đó là trần xe hạ thấp và các bề mặt thân vỏ căng hơn. Ở viền cửa sổ còn xuất hiện dải crôm dày dặn và sáng bóng. Những điều này khiến Mazda CX-5 thế hệ mới trông như phiên bản thu nhỏ của CX-9. Điều này hứa hẹn sẽ được nhiều người đánh giá cao.

Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về hệ dẫn động của Mazda CX-5 thế hệ mới. Dự đoán, đối thủ của Honda CR-V 2017 sẽ tiếp tục dùng máy xăng SkyActiv-G 2.0 và 2,5 lít như cũ, trừ khi hãng Mazda muốn gây bất ngờ bằng động cơ tăng áp.

Chưa hết, Mazda CX-5 thế hệ mới có thể sẽ được trang bị công nghệ điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control tương tự những người anh em khác như Mazda2, Mazda3, Mazda6 và CX-3 nâng cấp. Công nghệ này giúp điều hướng mô-men xoắn của động cơ để cải thiện phản ứng của hệ thống lái và độ cân bằng.

Bên cạnh đó, hệ thống nhận diện biển báo giao thông Traffic Sign Recognition và hỗ trợ phanh trong đường thành phố dựa trên camera Advanced Smart City Brake Support với tính năng phát hiện người đi bộ có thể cũng sẽ được bổ sung cho Mazda CX-5 thế hệ mới.

Dự kiến, sau Mỹ, Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ tiếp tục được giới thiệu tại nhiều thị trường khác trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Vietnam Motor Show 2016: Mazda trình diễn 5 mẫu xe
Thương hiệu Mazda tham gia Motorshow 2016 với năm mẫu xe công nghệ vượt trội đang được khách hàng ưa chuộng trên toàn cầu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư