Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Metro đưa nông sản Việt ra thế giới
Như Loan - 12/12/2013 14:08
 
Từ giữa năm 2013, Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam, Văn phòng Thương mại Metro tại Singapore và các đơn vị trong nước đã hợp tác chặt chẽ nhằm thúc đẩy xuất khẩu nông sản của Việt Nam vào hệ thống Metro trên toàn thế giới.

“Lô hàng đầu tiên gồm 23 tấn thanh long cập cảng Thượng Hải an toàn cuối tháng 11 vừa qua đã mở ra cơ hội lớn trong việc xuất khẩu các sản phẩm rau quả từ Việt Nam sang các trung tâm Metro tại Trung Quốc và trên toàn thế giới,” bà Đỗ Kim Dung, Phụ trách Thu mua Sản phẩm Tươi và Đông lạnh, Văn phòng Thương mại Metro tại Singapore cho biết.

Metro Cash & Carry Việt Nam đang thúc đẩy xuất khẩu nông sản Việt Nam vào hệ thống Metro trên toàn thế giới
Metro Cash & Carry Việt Nam đang thúc đẩy xuất khẩu nông sản Việt Nam vào hệ thống Metro trên toàn thế giới

“Đây là lô hàng thử nghiệm đầu tiên với Công ty Rồng Đỏ, một công ty Việt Nam,” bà Dung nói.

“Mặc dù số lượng đợt hàng thử nghiệm này vẫn còn khiêm tốn nhưng chúng tôi hy vọng đơn hàng sẽ nhiều hơn trong thời gian không xa.”

Theo bà Dung, hiện nay công ty Metro vẫn đang trong quá trình tìm kiếm các công ty Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn để cung cấp các sản phẩm nông nghiệp khác như tỏi, gừng, chanh dây, chôm chôm, dâu tây…để cung cấp cho hệ thống Metro toàn cầu.

Trong năm 2013, công ty đã mua trực tiếp từ các nhà cung cấp các sản phẩm nông nghiệp trong nước với tổng trị giá hơn 6 triệu đô la để cung cấp cho hệ thống Metro trên toàn cầu.

Các sản phẩm chính gồm thủy sản và hoa quả. Trong năm 2014, Metro dự kiến tăng giá trị hợp đồng lên gấp đôi với tổng trị giá trên 12 triệu đô la.

“Là một đất nước có thế mạnh về nông nghiệp, Việt Nam có nhiều tiềm năng và điều kiện sản xuất các nông sản có giá trị như thủy sản, rau quả và các loại nông sản khác,” ông Philippe Bacac, Tổng giám đốc Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam đánh giá.

“Vì thế, thay vì nhập khẩu các sản phẩm không được kiểm soát về chất lượng và không truy xuất được nguồn gốc, Việt Nam nên đầu tư nhiều hơn để hiện đại hóa nền nông nghiệp, nâng cao chất lượng sản phẩm và sức cạnh tranh của các thành phần trong chuỗi cung ứng, tạo liên kết bền vững giữa khâu sản xuất và thị trường”.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2002, công ty Metro hiện nay đã có 19 trung tâm phân phối và 5 trung tâm trung chuyển trên toàn quốc. Công ty đã đầu tư đáng kể vào việc phát triển các chuỗi lạnh và các chuỗi cung ứng bền vững nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn.

Đến nay, công ty đã hợp tác với các đơn vị tư vấn và cơ quan chức năng đào tạo hơn 20,000 nông dân và ngư dân về thực hành nông nghiệp tốt, thực hiện các dự án hợp tác công tư trong lĩnh vực nông nghiệp như xây dựng chuỗi cung ứng rau an toàn và thủy sản sạch tại Miền Bắc, Đà Lạt, và Đồng bằng Sông Cửu Long.

Với những kết quả này, Metro đã 2 lần nhận giải thưởng cao nhất về xây dựng và thực hiện chuỗi cung ứng do Hội nghị Chuỗi Cung ứng Việt Nam trao tặng năm 2011 và 2012.

Metro khai trương Trung tâm Metro An Phú mở rộng
Ngày 29/8, Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam đã tổ chức Lễ khai trương mở rộng thêm Trung tâm Metro An Phú (thuộc Trung tâm Metro Cash & Carry An Phú ,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư