Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Microsoft "khai tử" hệ điều hành Windows Vista
M.T (ICTNews) - 18/03/2017 07:36
 
Microsoft vừa công bố sẽ ngừng hỗ trợ hệ điều hành Windows Vista từ ngày 11/4 tới đây.

Sau 10 năm dài, Microsoft cuối cùng đã "nhân từ" để "tiễn đưa" hệ điều hành Windows Vista thoát khỏi tình trạng khốn khổ của nó. Vào 11/4 tới đây, gã khổng lồ phần mềm sẽ ngừng hỗ trợ hệ điều hành có tuổi đời đã hơn một thập kỷ này.

"Microsoft đã cung cấp hỗ trợ cho Windows Vista trong 10 năm qua. Tuy nhiên bây giờ, đã đến lúc chúng tôi cùng các đối tác phần cứng và phần mềm cần dừng việc đó để đầu tư các nguồn lực hướng tới các công nghệ mới hơn nhằm tiếp tục cung cấp những trải nghiệm mới tốt hơn" - Microsoft công bố. Điều này đồng nghĩa với việc, Vista sẽ không còn nhận được các bản update bảo mật lẫn update thông thường, không được hỗ trợ cho dù bạn sẵn sàng trả phí cho việc đó...

Với nhiều độc giả, thông tin về việc Windows Vista vẫn còn tồn tại thậm chí có thể sẽ khiến họ cảm thấy "sốc". Hệ điều hành này đã phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích và bị ghẻ lạnh ngay từ ngày đầu tiên nó được tung ra trong năm 2007 để thay thế cho Windows XP lúc này vốn đang rất được ưa chuộng. Trên thực tế, Windows XP dù vẫn chiếm 8% thị phần máy tính để bàn nhưng đã bị ngừng hỗ trợ trong năm 2014; còn Vista chỉ có thị phần 0,78%.

Thông báo của Microsoft đã chấm dứt vòng đời của một trong những hệ điều hành được kỳ vọng nhưng cũng đáng thất vọng nhất. Mặc dù có những cải tiến về mặt hình ảnh, giao diện bên ngoài, thế nhưng người dùng nhanh chóng nhận ra rằng nó gặp quá nhiều lỗi và không ổn định. Dell, HP và Lenovo đã sớm tích hợp bản quyền Windows XP cho tất cả các máy tính mới của mình - thay vì cài sẵn Vista như yêu cầu của Microsoft.

Nếu bạn là một trong số 0,78% người dùng vẫn còn đang sử dụng Windows Vista, hẳn bạn cũng biết rằng đã đến lúc cần "chuyển nhà" sang một hệ điều hành mới hơn. Microsoft khuyến nghị người dùng chuyển sang Windows 10, và đó cũng là điều nên làm, bởi đây đang là hệ điều hành mà hãng phần mềm quan tâm, chăm chút phát triển nhất hiện nay.

Mozilla sẽ không hỗ trợ quảng cáo Flash trên Firefox
Với quá nhiều điểm yếu về bảo mật, gây tốn pin... Flash đang dần bị các hãng công nghệ khai tử.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư