Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
MOCA ra mắt dịch vụ thanh toán di động
Anh Hoa - 17/05/2016 14:20
 
Công ty Cổ phần Công nghệ và Dịch vụ MOCA vừa chính thức ra mắt dịch vụ thanh toán di động MOCA.

Đây là một ứng dụng miễn phí trên điện thoại di động thông minh, giúp chủ thẻ ngân hàng thanh toán cho các hoạt động mua sắm hàng ngày với hệ thống đa dạng các điểm chấp nhận thanh toán thuộc nhiều lĩnh vực.

Có mặt trên thị trường từ năm 2013, MOCA cung cấp ứng dụng thanh toán miễn phí trên nền tảng iOS và Android cho người tiêu dùng tại Việt Nam. Sau khi cài đặt ứng dụng, khách hàng sẽ thực hiện thao tác gắn kết thẻ ngân hàng và có thể thanh toán một cách tiện lợi mọi lúc mọi nơi ngay trên điện thoại của mình.

Hiện MOCA đã chính thức hợp tác với các ngân hàng VPBank, ACB, OCB, đồng thời hoạt động với toàn bộ thẻ quốc tế Visa, MasterCard, JCB qua hợp tác với Sacombank. Với hệ sinh thái đa dạng các đối tác thuộc nhiều lĩnh vực như Taxi Ba Sao, Taxi Thành Công, Kem Fanny, Tous les Jours, My Life Coffee, Operation Smile, Tranquil, Sumvilla, Ivy Moda, Mochi Sweets, Skyline Coffee,…

MOCA được ngân hàng nhà nước cấp phép hoạt động trong 4 dịch vụ
MOCA được Ngân hàng nhà nước cấp phép hoạt động trong 4 dịch vụ cổng thanh toán điện tử, dịch vụ thanh toán hỗ trợ, dịch vụ hỗ trợ chuyển tiền và dịch vụ ví điện tử.

Người sử dụng MOCA sẽ được hưởng dịch vụ thanh toán tiện lợi với mọi nhu cầu ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí hay đi lại. Phương thức thanh toán hiện đại này sẽ thay thế cho cách chi trả tiền mặt truyền thống vốn nhiều rủi ro và bất cập.

Ông Nguyễn Kim Anh, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, trong thời gian qua các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đã phát triển đáp ứng nhu cầu ngày một tốt hơn nhu cầu thanh toán của người dân Việt Nam. Sự hợp tác giữa các ngân hàng và dịch vụ trung gian thanh toán đã hình thành và phát triển. Các dịch vụ trung gian thanh toán đã khẳng định được vị thế, tính năng tiện lợi, nhanh chóng, hợp lý ngày càng thu hút sự quan tâm của các ngân hàng thương mại, các tổ chức kinh doanh, buôn bán và người sử dụng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng trao Giấy phép cho hoạt động cung ứng dịch vụ Trung gian thanh toán của MOCA. Với 4 dịch vụ: cổng thanh toán điện tử, dịch vụ thanh toán hỗ trợ, dịch vụ hỗ trợ chuyển tiền, dịch vụ ví điện tử. Ngoài ra, Moca cũng đã được chứng nhận đạt chuẩn quốc tế PCI-DSS về an toàn bảo mật trong thanh toán thẻ.

Đây được xem là minh chứng đầy xác thực cho tính hợp pháp, mức độ an toàn và bảo mật của ứng dụng. Áp dụng công nghệ tokenization và mã QR, Moca đảm bảo không chia sẻ thông tin thẻ  của người sử dụng sang phía người bán hàng. Mặt khác, đối với người dùng là doanh nghiệp, sử dụng QR của Moca là giải pháp mang lại hiệu quả kinh tế và sự linh hoạt mà không cần đầu tư thiết bị POS đọc thẻ.

Ông Trần Thanh Nam, CEO của MOCA kỳ vọng sự thành công của Moca phụ thuộc rất nhiều vào quyết tâm và năng lực tham gia giải quyết những vấn đề trong hoạt động mua sắm và thanh toán hàng ngày. Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên di động.  

Ba điều cần biết khi đầu tư thương mại di động
Số lượng thuê bao di động lớn, tỷ lệ truy cập Internet từ các thiết bị này đang có xu hướng tăng, khiến thương mại điện tử di động...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư