Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
NATO kêu gọi tìm kiếm giải pháp chính trị toàn cầu cho vấn đề hạt nhân Iran
Việt Nga - 10/05/2018 07:27
 
Ông Jens Stoltenberg, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) kêu gọi tất cả các bên nỗ lực tìm kiếm giải pháp chính trị toàn cầu cho chương trình hạt nhân của Iran.
Ông Jens Stoltenberg, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương
Ông Jens Stoltenberg, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)

Theo ông Jens Stoltenberg, cách tốt nhất hiện nay là các nước phải cùng nỗ lực tìm kiếm giải pháp chính trị vấn đề hạt nhân Iran. Đồng thời, người đứng đầu liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương cũng cho rằng, nhà nước Hồi giáo này cũng phải “kiềm chế” việc sản xuất vũ khí hủy diệt.

“Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên tìm kiếm để đạt được giải pháp chính trị nhằm ngăn ngừa Iran sản xuất vũ khí hạt nhân”, ông Jens Stoltenberg nói.

Được biết, chiều qua (8/5), tức là sáng sớm nay theo giờ Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức tuyên bố nước Mỹ rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran.

Theo Thỏa thuận hạt nhân Iran, được ký kết giữa Iran và nhóm P5+1 (Nga, Trung Quốc, Mỹ, Anh, Pháp và Đức) năm 2015, Tehran cam kết không phát triển vũ khí hạt nhân, để đổi lại, các nước phương Tây dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống nước này.

Trump rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran: Kích hoạt chảo lửa Trung Đông?
Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump rút khỏi Thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 được xem là hành động đổ thêm dầu vào lửa trong khu vực Trung Đông vốn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư