Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Người dân Hội An bội thu mùa quất Tết
Hoàng Anh - 24/01/2019 16:42
 
Hơn 65.000 chậu quất ở Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã được các thương lái vận chuyển đến nhiều miền quê trên cả nước để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết.

Làng Cẩm Hà (thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam) được xem là ‘thủ phủ” quất của miền Trung, vì vậy mà những ngày cận kề Tết, nơi đây luôn tấp nập cảnh xe tải từ nhiều tỉnh thành đến thu gom quất để chuyển về các phiên chợ hoa Tết. Ở thành phố Hội An, Cẩm Hà được xem là cái nôi của cây quất cảnh, với diện tích đất nông nghiệp 222,43 ha, trong đó 65 ha dành cho việc trồng quất cảnh.

Người dân làng Cẩm Hà cho biết, từ tháng 11 âm lịch, các thương lái đã đến đặt tiền để mua quất, nên đến thời điểm hiện tại, hầu như các vườn quất tại địa phương đã được bán hết.

Làng Cẩm Hà được mệnh danh là
Làng Cẩm Hà được mệnh danh là "thủ phủ" quất của miền Trung.

Khi chỉ còn hơn 10 ngày nữa sẽ đến Tết thì thương lái từ các địa phương như Bình Định, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế và các tỉnh Tây Nguyên đã đổ xô về "thủ phủ" quất cảnh của miền Trung để gom hàng đưa đi tiêu thụ.

Ông Nguyễn Tường Minh (thôn Bầu ỐC Thượng) cho biết, toàn bộ 1.000 chậu quất cảnh trong vườn nhà ông đã được các thương lái đến từ Gia Lai, TP Đà Nẵng cọc tiền và chốt hợp đồng mua bán.

Người dân chuyển quất ra khỏi vườn để bán cho thương lái.
Người dân chuyển quất ra khỏi vườn để bán cho thương lái.

“Giá quất thương lái đưa ra cho năm nay tương đối cao, một chậu quất trung dao động từ 800-900 nghìn đồng. Ngoài ra, quất loại lớn với thế đẹp có giá lên tới 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng”, ông Minh thông tin.

Xe tải từ khắp các tỉnh thành về Hội An chở quất đến nhiều tỉnh thành ở miền Trung.
Xe tải từ  về Hội An chở quất đến nhiều tỉnh thành ở miền Trung.

Ông Mai Kim Phương - Chủ tịch UBND xã Cẩm Hà cho biết, toàn xã Cẩm Hà vụ Tết này xuất bán tổng cộng hơn 65.000 chậu quất. “Với giá quất như hiện nay, chắc chắn sẽ mang về cho bà con trồng quất nguồn thu không hề nhỏ. Người dân trồng quất sẽ có một cái tết sung túc và trọn vẹn”, ông Phương chia sẻ. 

Nhiều chậu quất đẹp ở Hội An có giá vài chục triệu đồng.
Nhiều chậu quất đẹp ở Hội An có giá vài chục triệu đồng.
Người dân làng Cẩm Hà có một mùa quất bội thu.
Người dân làng Cẩm Hà có một mùa quất bội thu.
Hoa hậu Trần Tiểu Vy hạnh phục khi trở về quê nhà Hội An
Ngày 22/9, Hoa hậu Trần Tiểu Vy đã trở về quê nhà Hội An (tỉnh Quảng Nam), trong vòng tay chào đón của người thân và người dân phố cổ Hội An.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư