Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nhiều doanh nghiệp Ba Lan quan tâm đến đầu tư, hợp tác với Việt Nam
Thành Vân - 30/11/2017 21:37
 
Sáng nay, 30/11, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tham gia Diễn đàn kinh tế Ba Lan - Việt Nam đã khẳng định tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.

Ngài Andrzej Duda cho biết, Diễn đàn kinh tế Ba Lan - Việt Nam là sự kiện quan trọng trong chuyến thăm chính thức của ông đến Việt Nam. Việt Nam là đất nước thân thiện nhất với Ba Lan tại khu vực này của thế giới, không có đất nước hay dân tộc thứ hai ở khu vực này gắn bó nhiều với Ba Lan và hiểu biết nhiều về Ba Lan như Việt Nam.

Tổng thống đã có buổi gặp gỡ với cựu sinh viên Việt Nam đã từng du học tại Ba Lan, đã và đang đảm đương các cương vị công tác tại các cơ quan quản lý, nghiên cứu. Bên cạnh đó, tại Ba Lan, cộng đồng người Việt Nam lên đến 30.000 người. Điều này chứng tỏ hai nước gắn bó rất chặt chẽ.

.
.

“Việt Nam là một trong những nền kinh tế châu Á năng động. Việt Nam có tốc độ tăng trưởng GDP từ 6% trong suốt nhiều năm vừa qua, đây là điều đáng khâm phục. Với tư cách là người bạn của Việt Nam, chúng tôi mong muốn Việt Nam tiếp tục phát triển, giàu có, xã hội thịnh vượng và vai trò ngày càng được khẳng định trên thế giới,” ngài Tổng thống nhấn mạnh.

Ba Lan cũng đã cố gắng tiến lên phía trước và trở thành mô hình kinh tế thành công của Liên minh châu Âu với tốc độ tăng trưởng GDP hằng năm 4%. HIện tại, chính phủ Ba Lan rất mong muốn ủng hộ thúc đẩy phát triển nền kinh tế, các doanh nghiệp Ba Lan trong nước cũng như nước ngoài. Không phải ngẫu nhiên Ba Lan đã lựa chọn Việt Nam là một trong năm thị trường có triển vọng nhất để Ba Lan đầu tư và hợp tác làm ăn kinh tế.

Ba Lan có một chương trình đặc biệt cho năm 2017 – 2019, đối với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ của Ba Lan muốn quan tâm đến việc hợp tác kinh tế xuất hoặc đầu tư tại Việt Nam. Trong cùng ngày 30/11, Tổng thống Cộng hòa Ba Lan chính thức khai trương văn phòng đại diện của Cơ quan Đầu tư và Thương mại Ba Lan tại TP.HCM. “Đây là cơ quan quan trọng nhất của Ba Lan để xúc tiến thương mại song phương. Việt Nam là cửa ngỏ của Ba Lan vào châu Á và Ba Lan sẽ là cửa ngõ cho Việt Nam vào châu Âu,” ngài Andrzej Duda nhấn mạnh.

Diễn đàn kinh tế Ba Lan – Việt Nam thu hút hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam và 30 doanh nghiệp Ba Lan. Các doanh nghiệp Ba Lan chuyên về các lĩnh vực, ngành nghề như dược phẩm, spa trị liệu, nha khoa, du lịch, y tế, ngân hàng, tư vấn quản lý, công nghệ thông tin, thực phẩm, sản xuất thịt gia cầm và sản phẩm chế biến.

Việt Nam-Ba Lan: Đối tác quan trọng của nhau
Vị thế của Việt Nam trong chiến lược phát triển thương mại của Ba Lan đã được khẳng định mạnh mẽ khi Chính phủ nước này chọn Việt Nam là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư