Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Nhiều thương hiệu đồ uống Việt hiện diện tại Drinktec 2017
Thế Hải - 04/03/2017 20:32
 
Drinktec 2017 - Triển lãm hàng đầu Thế giới về "Máy móc và Công nghệ sản xuất Đồ uống và Thực phẩm dạng lỏng” sắp diễn ra tại Munich (Cộng hòa liên bang Đức) sẽ có sự hiện diện của nhiều thương hiệu đồ uống tên tuổi đến từ Việt Nam.
Phần lớn dây chuyền, thiết bị sản xuất bia tại Việt Nam đều có xuất xứ từ CHLB Đức.
Phần lớn dây chuyền, thiết bị sản xuất bia tại Việt Nam đều có xuất xứ từ Cộng hòa liên bang Đức

Tập đoàn Triển lãm Messe Munich International (MMI) cùng Ban tổ chức Drinktec 2017 tại Việt Nam đã tổ chức họp báo về Triển lãm hàng đầu Thế giới về "Máy móc và Công nghệ sản xuất Đồ uống và Thực phẩm dạng lỏng” diễn ra từ ngày 11-15/9/2017, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Munich, CHLB Đức.

Tại Drinktec 2013, đã có nhiều doanh nghiệp sản xuất đồ uống và máy móc, thiết bị, bao bì đến từ Việt Nam tham dự, có thể kể đến các tên tuổi tiêu biểu như Habeco, Sabeco, Tân Hiệp Phát… Dự kiến trong năm 2017, số lượng doanh nghiệp ngành đồ uống trong nước tham dự triển lãm sẽ tiếp tục gia tăng. Trong đó, một tên tuổi mới là Tập đoàn Cơ điện lạnh Bách Khoa (Polyco) sẽ lần đầu tiên có mặt tại Drinktec 2017 để giới thiệu, trình diễn các công nghệ trong ngành đồ uống.

Polyco chính là doanh nghiệp thực hiện nhiều công trình tổng thầu trong ngành đồ uống theo hình thức chìa khóa trao tay, như Nhà máy bia Sài Gòn - Bình Dương, công suất 120 triệu lít/năm, Nhà máy bia Hà Nội – Hải Phòng, Nhà máy bia Sài Gòn – Khánh Hòa…

Ông Georg Moller, Giám đốc kinh doanhMMI cho biết, Drinktec đã  trở thành điểm đến không thể bỏ qua của các doanh nghiệp và khách thăm quan trong ngành sản xuất sữa ở khắp nơi trên thế giới bởi triển lãm đã trở thành hội nghị thượng đỉnh thế giới của ngành đồ uống và thực phẩm dạng lỏng.

Triển lãm năm 2017 dự kiến thu hút 1.600 công ty trưng bày đến từ 70 quốc gia và hơn 70.000 khách thăm quan từ hơn 180 nước trên thế giới, giới thiệu sản phẩm và công nghệ phục vụ toàn bộ chuỗi sản xuất: từ máy móc sản xuất, chiết rót, đóng gói tới tiếp thị. Nguyên liệu thô, thành phần nước giải khát và logistics cũng bao gồm trong danh mục sản phẩm. Tất cả các nhu cầu đều được đáp ứng đầy đủ dù là công nghệ thấp hay công nghệ cao.

Drinktec 2017 bao gồm 14 gian triển lãm của trung tâm triển lãm Messe München với Trung tâm hội nghị quốc tế ICM liền kề. Tổng diện tích trưng bày lên tới 150.000 m2.

Đặc biệt. các thương hiệu lớn trong ngành đồ uống Thế giới đều hiện diện tại Drinktec 2017 như: KRONES, KHS, SIDEL, Sacmi, SMI, Heuft, Danfoss, Siemens, Emerson, Beckhoff, Nordson, ifm, B&R, Alfa Laval, TECHGEN, Atlas Copco, Pall, OCME, METTLER TOLEDO, igus, Graphic, CIMC, Domino, Markem-Imaje and Bericap. 

Ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (BVA) cho biết, trên 90% dây chuyền sản xuất bia của Việt Nam đều nhập từ Cộng hòa liên bang Đức và được đánh giá là ngành có công nghệ và thiết bị ở tầm cao trên thế giới.

Nhờ đầu tư công nghệ tiên tiến, bắt nhịp với trình độ quốc tế, sản phẩm đồ uống của Việt Nam đều đạt chất lượng cao và không thua kém các nhà sản xuất trong khu vực và trên thế giới.

“Tham gia Drinktec 2017, doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội tiếp cận các công nghệ sản xuất tiên tiến nhất, cho tới các ngành phụ trợ của đồ uống như bao bì, đóng gói, nguyên phụ liệu, đồng thời gặp gỡ với nhiều doanh nghiệp trong ngành đồ uống thế giới…”, ông Việt cho biết thêm.

Với 40 triển lãm thương mại về máy móc thiết bị, sản phẩm tiêu dùng và công nghẹ mới, Messe München International (MMI) là một trong những công ty tổ chức hội chợ triển lãm thương mại hàng đầu thế giới với doanh thu khoảng hơn 300 triệu EURO.

 Hơn 30.000 doanh nghiệp trưng bày và khoảng 2 triệu khách thăm quan đến với các triển lãm hàng năm tại trung tâm triển lãm ở thành phố Munich. Không những thế, Messe München còn tổ chức các triển lãm tại Châu Á, Nga, Trung Đông, Nam Mỹ và Nam Phi.

 MMI có mạng lưới kinh doanh toàn cầu với 6 công ty con và hơn 60 văn phòng đại diện ở nước ngoài cung cấp dịch vụ cho khách hàng ở hơn 100 quốc gia.

Cùng với các công ty tổ chức triển lãm của Düsseldorf và Hanover, Messe München đầu tư xây dựng khu triển lãm riêng ở thành phố Thượng Hải với tên gọi Trung tâm triển lãm quốc tế Thượng Hải (SNIEC). Trung tâm này đi vào hoạt động từ năm 2001.

Hơn 320 triệu lít bia được tiêu thụ trong tháng Tết
Trong tháng 1 vừa qua, cả nước đã tiêu thụ gần 322 triệu lít bia, tăng hơn 9% so với cùng kỳ 2016, trong đó tiêu thụ mạnh nhất thuộc về bia hơi và bia...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư