Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Những linh kiện động cơ máy bay tốt nhất thế giới sẽ được xuất đi từ Hòa Lạc vào tháng 1/2019
Quang Hưng - 06/12/2018 14:55
 
Sáng 6/12, Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (thuộc Tập đoàn Hanwha, Hàn Quốc) đã khánh thành nhà máy sản xuất động cơ, linh kiện động cơ hàng không tiêu chuẩn quốc tế tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội). Sau khi khánh thành, bắt đầu từ tháng 1/2019, Công ty sẽ xuất khẩu động cơ, linh kiện động cơ hàng không ra thị trường thế giới.
.
Sự kiện có sự hiện diện của Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, ông Nguyễn Văn Bình, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Kinh tế TƯ, ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, ông Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ; Công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Chul, Chủ tịch Tập đoàn Hanwha Kim Seung Yeon và Phó chủ tịch Tập đoàn Keum Chun Soo.

Theo Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc, đây là dự án công nghệ cao, có vốn đầu tư 200 triệu USD, với thời gian giải ngân nhanh (trong 3 năm). Hanwha Aero Engines cũng là nhà sản xuất động cơ hàng không đầu tiên tại Việt Nam. Hiện có khoảng 40 kỹ thuật viên của Tập đoàn Hanwha có mặt tại Hòa Lạc để đào tạo khoảng 200 kỹ thuật viên người Việt Nam.

Chủ tịch Tập đoàn Hanwha Kim Seung Yeon cho biết, Hanwha là công ty duy nhất trong lĩnh vực động cơ hàng không ở Hàn Quốc và là một trong 10 công ty có công nghệ tiên tiến hàng đầu trên thế giới.

Nhà máy Hanwha Aero Engines tại Hòa Lạc với sự vận hành chủ đạo của các kỹ thuật viên Việt Nam đã được chứng nhận hệ thống sản xuất cấu kiện hàng không quốc tế và được cấp chứng nhận công đoạn từ Tập đoàn GE (doanh nghiệp sản xuất động cơ số 1 thế giới).

.
Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (thuộc Tập đoàn Hanwha, Hàn Quốc) sẽ xuất khẩu động cơ, linh kiện động cơ hàng không tiêu chuẩn quốc tế từ tháng 1/2019.

“Nhà máy Hanwha Aero Engines với công nghệ sản xuất tiên tiến sẽ góp phần vào sự phát triển của ngành hàng không và ngành công nghiệp gia công chính xác của Việt Nam. Từ nhà máy tại Hòa Lạc, Hanwha Aero Engines sẽ cùng với những nhân sự ưu tú của Việt Nam sẽ trở thành cơ sở cung cấp động cơ hàng không toàn cầu, xuất khẩu linh kiện động cơ hàng không đạt tiêu chuẩn quốc tế đi khắp thế giới”, ông Kim Seung Yeon nói.

Phát biểu chào mừng sự kiện của Hanwha tại Hòa Lạc, ông Nguyễn Văn Bình, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tin tưởng dự án nhà máy sẽ trở thành hình mẫu tiêu biểu cho hoạt động chuyển giao công nghệ của doanh nghiệp Hàn Quốc sang Việt Nam, qua đó mở ra cơ hội tiếp cận lĩnh vực công nghệ mũi nhọn, giúp chuyển giao và nâng cao năng lực về công nghệ cho Việt Nam.

"Với Khu công nghệ cao Hòa Lạc, đầu tư của Tập đoàn Hanwha sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa giúp thu hút thêm các doanh nghiệp công nghệ cao của Hàn Quốc và các quốc gia khác", ông Bình nói.

.
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh phát biểu tại buổi lễ

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cho rằng, việc quyết định đầu tư của Tập đoàn Hanwha tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc có ý nghĩa rất quan trọng. Thương hiệu của Hanwha sẽ là nền tảng, tạo hiệu ứng lan tỏa, giúp Khu công nghệ cao Hòa Lạc có thể thu hút các doanh nghiệp công nghệ cao của Hàn Quốc và các quốc gia khác đến đầu tư và kinh doanh trong thời gian tới, góp phần nâng cao tiềm lực khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo của khu vực miền Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tính đến thời điểm hiện tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã có 87 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 78.000 tỷ đồng. 

Kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp tại Khu CNC Hòa Lạc
Đến thăm, làm việc với Ban quản lý Khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc nhân dịp năm mới Mậu Tuất, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cơ quan quản...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư