Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
"Nước Nga - Hành trình tới tương lai" qua góc nhìn của Nhà báo Hồ Quang Lợi
K.T - 02/11/2017 14:19
 
"Nước Nga - Hành trình tới tương lai”, với 64 bài viết của Nhà báo Hồ Quang Lợi về nước Nga ở những thời điểm lịch sử có tính bước ngoặt, là khối tư liệu phong phú cung cấp cho bạn đọc cái nhìn toàn diện về một nước Nga trên hành trình đi tới tương lai.

Sáng 2/11, tại Thư viện Hà Nội, đông đảo bạn đọc, đồng nghiệp, những người từng học tập và làm việc tại Liên Xô trước đây và nước Nga ngày nay đã tới chúc mừng Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam ra mắt cuốn sách “Nước Nga - Hành trình tới tương lai”.

Cuốn sách là tập hợp những bài viết của một cây bút bình luận quốc tế sắc sảo trong nền báo chí Việt Nam đương đại và được ra mắt vào đúng thời điểm đặc biệt - kỷ niệm 100 năm ngày Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 - 7/11/2017).

Nhà báo Hồ Quang Lợi ký tặng sách cho độc giả
Nhà báo Hồ Quang Lợi ký tặng sách cho độc giả

“Nước Nga - Hành trình tới tương lai” gồm 4 chương, với 64 bài viết được sắp xếp một cách hệ thống, tái hiện những diễn biến đầy bão lửa, cùng tâm trạng hồi hộp, căng thẳng của biết bao người chứng kiến “đêm trước” của những thay đổi dữ dội trong thập niên cuối cùng của thế kỷ XX cho đến những thử thách cam go dưới thời Vladimin Putin trong thế cờ quốc tế vô cùng phức tạp hiện thời.

Chia sẻ về lý do viết và ra mắt cuốn sách này, nhà báo Hồ Quang Lợi bày tỏ, "Vì những biến động có tính đảo lộn ở Liên Xô và nước Nga trong 30 năm qua đặt ra những câu hỏi rất lớn về thời cuộc, thời đại. Với trách nhiệm của một người làm báo, tôi thấy mình phải nhìn nhận, đánh giá để tìm ra giải đáp thỏa đáng cho bạn đọc về con đường nước Nga đang đi là như thế nào. Vì vai trò vô cùng nổi bật của Liên Xô trước đây và nước Nga hiện nay. Vì sự sâu sắc trong mối quan hệ Nga - Việt. Và hơn hết vì tâm hồn Nga quá đẹp, con người quá hồn hậu, văn học quá phong phú, vì nước Nga có vị trí đặc biệt trong trái tim tôi và nhân dân Việt Nam”.

Những bài viết được tuyển chọn, tập hợp trong cuốn sách này với một tiêu chí nhất quán “Nước Nga - Hành trình tới tương lai” đem lại cho người đọc những cảm xúc đặc biệt. Bằng một lối viết linh hoạt, uyển chuyển, ngôn ngữ cuốn hút, cuốn sách mới này của nhà báo Hồ Quang Lợi sẽ mở thêm mạch nguồn nhận thức giúp người đọc hiểu hơn về nước Nga như một cường quốc thế giới, như một đối tác chiến lược toàn diện rất quan trọng của Việt Nam, như dân tộc anh em thân thiết, có vị trí ấm áp trong trái tim nhân dân Việt Nam.

4 yếu tố thuận lợi để xúc tiến thương mại vào thị trường Liên bang Nga
Hội chợ Tuần lễ hàng Hà Nội tại Mátxcơva 2016 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva từ 9 – 19/9. Nhằm thông tin về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư