Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Quân đội bàn giao 40 ha đất sân bay Tân Sơn Nhất
Kỳ Thành - 29/12/2015 17:03
 
Phát biểu tại hội nghị Chính phủ với các địa phương chiều 28/12, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã chia sẻ thông tin về hoạt động di dời sân bay quân sự tại 4 sân bay quốc tế.

Cụ thể, tại sân bay Nha Trang trước đó phục vụ đào tạo phi công thuê người nước ngoài đào tạo nhưng hiện đã tự đào tạo được, giảm chi phí lên đến 1 triệu USD/6 tháng đào tạo với 2 giáo viên nước ngoài.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cho biết, Tết sẽ chuyển tạm thời bay từ Cam Ranh, tập trung xây dựng sân bay hữu dụng tại Bình Thuận, thu hút đầu tư du lịch và không dùng ngân sách mà chuyển đổi mục đích đất ở sân bay Nha Trang.

Đối với sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ trưởng Thanh cho rằng, hoạt động của máy bay quân sự ở sân bay Tân Sơn Nhất gây cản trở đến hoạt động bay dân dụng đặc biệt trong quá trình sửa chữa và bay thử nghiệm.

Do đó, dù Bộ Giao thông vận tải đề nghị chuyển giao 9 ha đất nhưng Bộ Quốc phòng đã chủ động bàn giao 20 ha trong giai đoạn đầu. Tiếp đó, Bộ có thể bàn giao thêm 20 ha.

"Kinh tế phải xác định là trung tâm, chúng ta phải tự sắp xếp vì chúng ta còn có điều kiện phát triển", Bộ trưởng Thanh nhấn mạnh.

Cũng theo Bộ trưởng, việc di chuyển lực lượng không quân đóng ở các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng cũng đã có lộ trình thực hiện.

Mới đây, tại Hà Nội, Bộ cũng đã giao Quân chủng phòng không không quân bàn giao 3 ha đất để Hà Nội mở rộng đường Lê Trọng Tấn, giảm ùn tắc giao thông. "Chúng tôi đã làm việc với Thành uỷ Hà Nội nhưng hai bên phối hợp chậm, do đó tôi đề nghị thúc đẩy, phía quân đội rất sẵn sàng bàn giao đất", Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Thanh cũng cho biết, trong năm 2015, các doanh nghiệp quân đội có kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tốt, nộp thuế năm 2015 lên đến 44.237 tỷ đồng, tương đương khoảng 2 tỷ USD. Trong đó, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel đóng góp phần lớn trong số này, đạt trên 37.000 tỷ đồng.

Đóng cửa 1 đường cất hạ cánh sân bay Tân Sơn Nhất
Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L- Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để khắc phục hư hại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư