Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
SGS Việt Nam - biểu tượng cho chất lượng và sự chính trực
Thanh Sơn - 12/01/2017 07:27
 
Là Công ty Giám định độc lập quốc tế, SGS Việt Nam thực hiện vai trò “bên thứ ba” để cấp giấy chứng nhận, chứng thư về số lượng,chất lượng cho các sản phẩm - dịch vụ, cũng như sự phù hợp các hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế.

25 năm khẳng định vị thế tổ chức giám định hàng đầu

Tập đoàn SGS của Thụy Sỹ (có bề dày kinh nghiệm hơn 130 năm trong lĩnh vực giám định, thử nghiệm và chứng nhận) đã cung cấp các dịch vụ chất lượng tại Việt Nam từ năm 1989. Đến tháng 9/1997, Công ty SGS Việt Nam thuộc Tập đoàn ra đời, chính thức trở thành công ty giám định, thử nghiệm và chứng nhận độc lập quốc tế.

Công ty đã được chứng nhận ISO 9001:2008 cho tất cả các lĩnh vực hoạt động, ISO 17020:1998 cho các hoạt động giám định, ISO 17025:2005 cho các dịch vụ thử nghiệm và được phép giám định các hàng hóa xuất nhập khẩu phục vụ quản lý Nhà nước theo chấp thuận của Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Cục Hải Quan.

Phòng thử nghiệm đa chức năng của SGS tại Hải Phòng.
Phòng thử nghiệm đa chức năng của SGS tại Hải Phòng.

Theo Luật doanh nghiệp mới, SGS Việt Nam là công ty 100% vốn nước ngoài đầu tiên cung cấp dịch vụ xông hơi khử trùng và chuẩn bồn do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ủy quyền. Đến nay, sau hơn 25 năm hoạt động, SGS Việt Nam đã có 15 văn phòng và phòng thí nghiệm tại các tỉnh, thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Cần Thơ... với hơn 1.000 nhân viên. Có thể nói, SGS đã khẳng định được vị thế một tổ chức giám định độc lập hàng đầu tại Việt Nam (nói riêng) và toàn cầu.

Đón đầu những thách thức về thị trường, những yêu cầu trong nước và quốc tế, cũng như, đáp ứng kịp thời những yêu cầu của khách hàng, SGS đã thành công trong tích hợp các dịch vụ, đưa ra những giải pháp trong chuỗi cung ứng bao gồm: Giám định, thử nghiệm, đánh giá chứng nhận, kiểm soát dịch hại và đào tạo.

Tăng năng lực kiểm nghiệm với Phòng Kiểm nghiệm tại Hải Phòng

Nối tiếp những thành công suốt 25 năm hoạt động tại Việt Nam, ngày 11/1/2017, SGS Việt Nam chính thức khai trương Phòng Kiểm nghiệm tại Hải Phòng trên diện tích 2.400 m2, với tổng giá trị đầu tư trên 2 triệu USD.

Phòng Kiểm nghiệm được đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại như GC-MS, HPLC, HPLC-MS, ICP-OES... từ các hãng sản xuất máy móc nổi tiếng như Agilent, Perkin Elmer, Koehler, Metrohm.. SGS thực hiện năng lực kiểm nghiệm rộng rãi trong các ngành may mặc, nữ trang, điện tử, xăng dầu, xi măng, than, phân bón...

Phòng Kiểm nghiệm tại Hải Phòng giúp mở rộng năng lực kiểm nghiệm của SGS để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khối doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm chủ lực phục vụ thị trường xuất khẩu. SGS cung cấp dịch vụ kiểm nghiệm tại phòng thí nghiệm bao gồm, phân tích các chỉ tiêu về an toàn và tính năng của sản phẩm. Những dịch vụ này giúp doanh nghiệp thống nhất được các tiêu chí xây dựng thiết yếu và tuân thủ các yêu cầu, từ giai đoạn thiết kế cho tới lúc kết thúc vòng đời sản phẩm. Thử nghiệm và đánh giá chất lượng sản phẩm làm cơ sở cho các dấu chứng nhận bắt buộc, hoặc được sử dụng như một lợi thế bán hàng quan trọng.

Trong giao dịch thương mại quốc tế, vai trò “bên thứ ba độc lập”, cấp các loại giấy chứng nhận về số lượng, chất lượng phù hợp các hệ thống tiêu chuẩn Quốc tế… của các công ty giám định như SGS thực hiện rất quan trọng. Thử nghiệm là một lĩnh vực đặc biệt của SGS mà không phải công ty giám định nào cũng có khả năng, vì phụ thuộc về kỹ thuật, công nghệ cao, đòi hỏi vốn đầu tư lớn, đào tạo nhân lực chuyên sâu, ứng dụng các phương pháp mới, hiện đại. Đặc biệt, trong tiến trình hội nhập sâu vào nền kinh tế toàn cầu, để cạnh tranh, các doanh nghiệp luôn tìm kiếm những cách thức mới, tốt hơn để cải thiện chất lượng, hoạt động hiệu quả, đồng thời giảm thiểu chi phí, đáp ứng được các yêu cầu khắt khe.

Việc thành lập Phòng Kiểm nghiệm tại khu vực phía Bắc là một bước ngoặt quan trọng trong định hướng đầu tư lâu dài tại Việt Nam của SGS. Đặc biệt, Tập đoàn SGS đã và đang nỗ lực trong việc hỗ trợ nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, để thu hút đầu tư nước ngoài, gia tăng sản lượng xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh và hướng đến phát triển bền vững.

SGS chứng nhận công trình xanh cho EcoLife Capitol và EcoHome Phúc Lợi
Sáng nay (16/6), tại Hà Nội, Capital House và SGS Việt Nam sẽ ký Hợp đồng đánh giá chứng nhận công trình xanh EDGE đối với hai dự án EcoLife Capitol...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư