Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Sôi động Carnaval Hạ Long 2016
Thu Lê - 01/05/2016 10:24
 
Chương trình Nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2016 với chủ đề “Hội tụ và Lan tỏa”, được bắt đầu từ 20h10’ tối 30/4 tại Quảng trường 30/10, phường Hồng Hải, Thành phố Hạ Long.

Carnaval Hạ Long đã trở thành sự kiện thường niên mở đầu cho mùa du lịch hè của Quảng Ninh trong suốt 10 năm qua. Với những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, kết hợp với những màn trình diễn ánh sáng và âm thanh sống động, trang phục rực rỡ sắc màu, chương trình DJ sôi động cùng với màn bắn pháp hóa tầm cao ở phần cuối chương trình, đêm hội đã diễn ra thành công và đã gây ấn tượng đặc biệt với đông đảo người dân và du khách, làm rộn ràng phố biển Hạ Long.

Màn bắn pháo hoa tầm cao khép lại lễ hội. Ảnh: Đỗ Phương
Màn bắn pháo hoa tầm cao tại lễ hội. Ảnh: Đỗ Phương

Chương trình Nghệt thuật Carnaval Hạ Long năm nay có sự đổi mới từ ý tưởng kịch bản đến hình thức biểu diễn, thể hiện sự đổi mới, sáng tạo trong việc tôn vinh, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, được nhân dân các dân tộc trong tỉnh và các ca sỹ nổi tiếng thể hiện đa diện, đa sắc, đậm đà chất bản địa. Những địa danh du lịch trên địa bàn tỉnh được lồng ghép, đan xen với bản sắc văn hóa các địa phương cùng với sự tham gia biểu diễn của các diễn viên, nghệ sỹ nổi tiếng trong, ngoài tỉnh và các đoàn nghệ thuật nước ngoài. Đây là chương trình nghệ thuật kết hợp giữa Ca - Múa - Nhạc trên sân khấu chính và diễn diễu tại khuôn viên trước sân khấu và khán đài tạo nên sự tương tác giữa các nghệ sĩ và người xem.

Màn bắn pháo hoa tầm cao khép lại lễ hội. Ảnh: Đỗ Phương.

Anh Nguyễn Văn Đạt, một du khách từ Hà Nội cho biết, đây đã là năm thứ 3 anh tham dự Carnaval Hạ Long. Chương trình năm nay, theo cảm nhận của anh Đạt - có sự sôi động hơn và du khách cũng được hòa vào không khí lễ hội nhộn nhịp này, đặc biệt là qua màn DJ.

Còn du khách Đặng Thu Hà cho biết, tối mai bà cùng các bạn sẽ ghé Hội chợ OCOP để mua quà về cho gia đình và bạn bè ở Bắc Ninh.

Người dân và du khách hòa vào không khí của lễ hội.
Người dân và du khách hòa vào không khí của lễ hội.

“Chương trình Nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2016 là sự kiện điểm nhấn nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc của ‘Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2016’, nhằm giới thiệu với cả nước và bạn bè quốc tế về miền đất, văn hóa và con người Quảng Ninh đang chào đón bạn bè, du khách và các nhà đầu tư bằng nụ cười và cả trái tim mình”, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chia sẻ.

Được biết, “Tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2016” được diễn ra ở nhiều địa phương của tỉnh với những hoạt động sổi nổi, hấp dẫn như: giải Bóng chuyền bãi biển nữ quốc tế Tuần Châu - Hạ Long 2016; hội chợ mỗi xã, phường một sản phẩm Quảng Ninh lần thứ III (Hội chợ OCOP Hè 2016); cuộc thi Người đẹp Hạ Long 2016; giải Quần vợt Quảng Ninh mở rộng 2016; lễ hội Bản sắc Việt; khai trương phố ẩm thực phường Trần Phú, Móng Cái; các hoạt động nghệ thuật với chủ đề “Sa Vĩ chào hè năm 2016"…

Người dân và du khách thích thú chụp ảnh lưu niệm cùng các vũ công.
Người dân và du khách thích thú chụp ảnh lưu niệm cùng các vũ công.
Tuần du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2016 dự kiến thu hút 500.000 lượt khách
Tại cuộc họp báo trưa nay (15/4) do Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch(VHTT&DL), UBND TP. Hạ Long, ông Vũ Hồng Sơn, Phó chủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư