Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
"Tấm Cám" của Ngô Thanh Vân không được lên rạp: CGV tố ngược BHD
Tân Cao (Vnexpress) - 19/08/2016 15:43
 
CGV cho biết chính BHD đơn phương từ chối hợp tác do không đạt được thỏa thuận kinh doanh. CGV cũng bác bỏ tin đồn đơn vị này chèn ép phim Việt và ưu tiên quảng bá văn hóa Hàn.
 Poster phim 'Tấm Cám: Chuyện chưa kể'
Poster phim 'Tấm Cám: Chuyện chưa kể'

Trong buổi họp báo chiều ngày 17/8, đạo diễn Ngô Thanh Vân thông tin chính thức rằng phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể sẽ không chiếu tại cụm rạp CGV gây xôn xao dư luận. Nguyên nhân là do phía đơn vị sản xuất phim (công ty VAA) và CGV không tìm được tiếng nói chung trong việc ăn chia lợi nhuận. Phía VAA và BHD (đơn vị phát hành phim chính thức phim) mong muốn được ăn chia theo tỷ lệ 50 - 50 nhưng phía CGV không đồng ý. Cho rằng nếu chấp nhận mức ăn chia thấp hơn thì công sức bỏ ra làm phim của 500 người toàn ekip không hề xứng đáng. Hai bên không đạt được sự đồng thuận dẫn đến phim đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận gần hơn với công chúng.

Trước những chia sẻ của VAA và BHD, phía đơn vị CGV cũng có thông cáo gửi báo chí nói rõ về sự việc. CGV khẳng định, đối với phim Tấm Cám, họ không có quyền quyết định, mà phụ thuộc vào đơn vị phát hành là BHD và nhà sản xuất VAA. Chính BHD đã đơn phương từ chối hợp tác do không đạt được thỏa thuận kinh doanh. 

Thông cáo nêu rõ: "Trong quá trình thương thảo về việc phát hành phim, mặc dù chưa đi đến thỏa thuận cuối cùng nhưng chúng tôi vẫn nỗ lực quảng bá cho phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể tại tất cả cụm rạp của CGV, cũng như duy trì đăng poster phim trên website và trang fanpage của công ty.

Chúng tôi đã nhiều lần trao đổi với BHD là với suất chiếu lớn thì chi phí để vận hành rạp tương ứng sẽ rất cao. Thực tế, trong việc phát hành phim, CGV và các đối tác sẽ cùng nhau xây dựng và thống nhất áp dụng tỷ lệ phân chia doanh thu phòng vé dựa trên chất lượng phim, số lượng rạp chiếu và phòng chiếu của đơn vị phát hành. Tỷ lệ này đã thống nhất từ trước tới nay cho tất cả phim Việt Nam khi phát hành tại rạp CGV.

Theo thông tin cập nhật đến ngày 17/8, công ty BHD chính thức từ chối cung cấp phim Tấm Cám cho hệ thống rạp CGV vì không đạt được thỏa thuận kinh doanh như BHD yêu cầu. Quyết định đơn phương của BHD đã phần nào hạn chế việc phổ biến bộ phim tới khán giả trên toàn quốc".

Phía CGV cũng bác bỏ thông tin đơn vị này chèn ép phim Việt, ưu tiên truyền bá văn hóa Hàn. Đơn vị này nhấn mạnh, các thông tin lan truyền là "hoàn toàn thiếu căn cứ, có chủ đích và có dấu hiệu vi phạm Luật cạnh tranh". "Chúng tôi đã có báo cáo chính thức về việc này với Cục quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương) và sẽ khởi kiện các doanh nghiệp, đơn vị thông tấn báo chí hoặc cá nhân đăng tải hoặc trích đăng lại những thông tin thiếu cơ sở, gây tổn hại cho doanh nghiệp chúng tôi", thông cáo ghi rõ. 

CGV cũng thông tin từ đầu năm 2016, họ đã chiếu 8 phim Việt và dự kiến tiếp tục phát hành thêm 9 phim vào thời điểm những tháng cuối năm.

 Ngô Thanh Vân buồn bã chia sẻ thông tin Tấm Cám không được chiếu ở cụm rạp lớn nhất.
Ngô Thanh Vân buồn bã chia sẻ thông tin Tấm Cám không được chiếu ở cụm rạp lớn nhất.

Phía nhà sản xuất phim chia sẻ Tấm Cám có chi phí sản xuất cao gần gấp đôi so với các phim Việt bình thường khác. Đây cũng là phim thuần Việt do người Việt làm ra nên cả BHD lẫn VAA đều mong muốn CGV thể hiện đúng tinh thần ủng hộ phim Việt.

Tại buổi họp báo, Ngô Thanh Vân phủ nhận tin đồn VAA đưa ra yêu cầu cao dẫn đến việc thương thảo không có kết quả. "Cả VAA và BHD không đưa ra yêu cầu quá cao hay quá đáng nào hết. Chúng tôi chỉ xin được đối xử công bằng giống với những bộ phim khác từ CGV mà thôi. Mọi tin đồn thổi đều là sai", Ngô Thanh Vân nói.

Nữ đạo diễn chia sẻ thêm: "Mình làm phim cho người Việt xem thì không cớ gì lại đi đòi hỏi con số quá đáng hay đặt yêu cầu ngang ngược để rồi người ta hiểu lầm không cho phim mình chiếu".

Isaac cùng nhóm 365 khổ luyện võ để đóng phim 'Tấm cám'
Các thành viên của nhóm 365 đã dành 3 tháng trời luyện tập với cường độ cao về thể lực cũng như các thế võ để không "nhờ vả" diễn viên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư