Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Tân binh đốt nóng thị trường bảo hiểm
Chí Tín - 04/08/2013 08:47
 
Tuy là “lính mới”, nhưng việc PVI Sun Life tuyên bố mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam đang đốt nóng thị trường này. Bảo hiểm PVI triển khai bán hàng trực tuyến

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ PVI Sun Life vừa công bố hoạt động và triển khai sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Sản phẩm mới nhất được PVI Sun Life công bố là Bảo nhân trí - sản phẩm bảo hiểm rủi ro đối với người trụ cột trong gia đình.

Lễ ra mắt Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life

Ông Lương Quang Ban, Phó tổng giám đốc PVI Sun Life cho biết, tiềm năng thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam rất lớn, do vẫn có tới 92% dân số chưa có bảo hiểm nhân thọ.

Theo ông Ban, Bảo nhân trí là một trong những sản phẩm của PVI Sun Life đạt được cả 3 tiêu chí cho khách hàng: bảo hiểm, tiết kiệm và đầu tư.

Những động thái của PVI Sun Life khi tuyên bố “xung trận” thị trường Việt Nam cho thấy, tham vọng của công ty này không hề nhỏ.

Ông Steve Lorenz, Tổng giám đốc PVI Sun Life cho biết, việc PVI và Sun Life thành lập PVI Sun Life không chỉ đơn thuần là khai sinh một công ty bảo hiểm nhân thọ, mà xây dựng công ty tốt nhất thị trường.

“Chúng tôi hướng tới mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Việt Nam”, ông Steve Lorenz cho biết.

Diễn biến gần đây cũng cho thấy, các doanh nghiệp mới và sắp gia nhập thị trường đang tạo sức ép cạnh tranh không nhỏ đối với các doanh nghiệp đang hoạt động.

Cách đây chưa lâu, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam tuyên bố “Bắc tiến”, thể hiện rõ tham vọng phủ sóng của doanh nghiệp gốc Italy này tại thị trường Việt Nam. Tập đoàn Generali (Italy) có doanh thu phí bảo hiểm hàng năm đạt 70 tỷ euro, với hơn 65 triệu khách hàng, 80.000 nhân viên và mạng lưới hơn 100.000 nhân viên kinh doanh phân phối.

Sức ép cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm nhân thọ chưa dừng ở đây, khi vẫn còn nhiều ánh mắt “dòm ngó” khác. Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn MetLife Inc. (Mỹ) cũng đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác thành lập công ty liên doanh bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam. Bản ghi nhớ cho thấy tham vọng của MetLife trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh tại khu vực châu Á.

MetLife thành lập năm 1868 tại Mỹ và đã có mặt ở châu Á hơn 60 năm. MetLife đang nắm giữ vị trí dẫn đầu thị trường tại Mỹ, Nhật Bản, Mỹ La-tinh, châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu và Trung Đông.

Chưa hết, hiện trên bàn làm việc của Cục Quản lý - Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) còn có hồ sơ xin cấp phép thành lập của Công ty cổ phần Bảo hiểm nhân thọ Phú Hưng. Nếu hồ sơ này được thông qua, Phú Hưng sẽ là công ty bảo hiểm nhân thọ thứ 16 tại Việt Nam.

Khi guồng quay trên thị trường bảo hiểm nhân thọ sôi động hơn, thì đương nhiên cũng đặt ra những yêu cầu quản lý sát sao hơn. Được biết, từ nay đến cuối năm 2013, cơ quan quản lý sẽ tiến hành các cuộc thanh, kiểm tra tại một số doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

Cụ thể, Cục Quản lý - Giám sát bảo hiểm tiến hành kiểm tra chuyên đề đối với một số công ty bảo hiểm nhân thọ khác, như Prudential, Bảo Việt nhân thọ, AIA, Prevoir, Great Eastern... Nội dung kiểm tra chuyên đề bao gồm: công tác tài chính - kế toán, hoạt động quản lý đại lý...

PTI sẽ tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ
Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã đặt ra mục tiêu sẽ tăng vốn điều lệ lên 700 – 1.000 tỷ và tổng doanh thu tối thiểu 3.000 tỷ trong 5...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư