Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn Hoa Kỳ tư vấn điều chỉnh Quy hoạch tổng thể kinh tế xã hội Quảng Bình
Ngọc Tân - 21/08/2017 16:41
 
Tập đoàn McKinsey&Company (Hoa Kỳ) sẽ là đơn vị tư vấn trực tiếp thực hiện Dự án điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội Quảng Bình đến năm 2030, tầm nhìn 2050.

Tập đoàn McKinsey&Company được biết đến là đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới khi thực hiện việc tư vấn, lập quy hoạch cho các cơ quan nhà nước tại hơn 100 quốc gia trên thế giới, cũng như hơn 100 doanh nghiệp với tầm hoạt động trên phạm vi toàn cầu. McKinsey&Company có 37 văn phòng tại Bắc và Nam Mỹ; 54 Văn phòng ở Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi; 23 Văn phòng tại Châu Á Thái Bình Dương.

Với gói thầu tư vấn này, Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình được UBND tỉnh Quảng Bình giao trách nhiệm làm chủ đầu tư và ký hợp đồng thực hiện với đơn vị tư vấn McKinsey&Company. Gói thầu có giá trị 35,6 tỷ đồng.

Tại buổi Lễ ký kết Hợp đồng tư vấn điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội tỉnh Quảng Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 diễn ra vào chiều 21/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài cho biết, việc thực hiện Quy hoạch chi tiết lần này rất quan trọng đối Quảng Bình. Bởi việc quy hoạch sẽ tạo ra căn cứ trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của Tỉnh. Đồng thời sẽ có tác dụng lớn trong việc kêu gọi các nhà đầu tư.

“Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Bình rất kỳ vọng đến bản Quy hoạch lần này”, Chủ tịch Nguyễn Hữu Hoài nói.

Ông Đinh Hữu Thành, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình và ông Marco Breu, Tổng giám đốc McKinsey& Company Việt Nam ký kết
Ông Đinh Hữu Thành - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình và ông Marco Breu - Tổng giám đốc McKinsey& Company Việt Nam ký kết Hợp đồng tư vấn điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội tỉnh Quảng Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cũng đồng thời đề nghị Công ty TNHH McKinsey&Company Việt Nam (thuộc Tập đoàn McKinsey&Company – đơn vị trực tiếp thực hiện việc Quy hoạch) khẩn trương lên kế hoạch cụ thể, chi tiết và bố trí nguồn nhân lực theo cam kết để triển khai thực hiện việc lập quy hoạch theo đúng tiến độ đề ra, đảm bảo bản Quy hoạch kinh tế xã hội của tỉnh đạt chất lượng tốt, có nhiều đột phá đối với sự phát triển của tỉnh và mang tính khả thi cao, sau khi phê duyệt có thể thu hút ngay được các nhà đầu tư đến đầu tư vào Quảng Bình và đồng thời là tài liệu quan trọng để tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào cuối năm 2017.

Ông Marco Breu, Tổng giám đốc Công ty TNHH McKinsey&Company Việt Nam cho biết:“ Ở mỗi địa phương đều có một quy hoạch để phát triển, để theo các quy định của luật pháp, các nghị định của Chính phủ…Ngoài ra các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư nước ngoài khi họ nhìn vào quy hoạch thì cái họ quan tâm đó là những cái cụ thể về việc thuyết trình các tiềm năng của địa phương. Và điều chúng tôi hướng đến trong việc lập quy hoạch lần này đó là xây dựng năng lực cho tỉnh trong việc kêu gọi thu hút đầu tư.”

Quảng Bình: Quy hoạch xây dựng hệ thống dây đu zipline dài nhất thế giới
Tại thôn Chày Lập, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) dự kiến sẽ có hệ thống zipline (dây đu trên nước) đa phương tiện dài nhất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư