Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Tập đoàn TH khánh thành nhà máy nước tinh khiết, thảo dược hơn 1.100 tỷ đồng
Việt Hương - 22/02/2019 22:42
 
Chiều 22/2, tại xã Nghĩa Sơn (huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An), Tập đoàn TH đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên. Tại sự kiện này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty CP thực phẩm sữa TH.

Đến dự sự kiện bên lề của Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư Nghệ An Xuân Kỷ Hợi 2019, ngoài Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, ông Phan Đình Trạc – Bí thư Trung ương Đảng- Trưởng ban Nội chính Trung ương, ông Đồng Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư Trung ương Đảng- Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cùng lãnh đạo các Bộ, ngành và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, tỉnh Nghệ An… về dự.

Thủ tướng tham gia cắt băng khánh thành Nhà máy sản xuất nước tinh khiết và hoa quả của Tập đoàn TH
Thủ tướng tham gia cắt băng khánh thành Nhà máy sản xuất nước tinh khiết và hoa quả của Tập đoàn TH

Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên có tổng vốn đầu tư 1.177 tỉ đồng, với 2 dây chuyền: sản xuất nước tinh khiết nhãn hiệu TH true WATER, công suất tối đa đạt 600.000 lít/ngày đêm và hệ thống dây chuyền Aseptic, sản xuất các loại nước hoa quả, sữa gạo, sữa trái cây, thức uống thảo dược… công suất 36.000 chai/giờ. 

Hiện, Tập đoàn TH đang sở hữu cụm trang trại bò sữa chăn nuôi tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất châu Á với 45.000 con và sẽ hoàn thành quy mô đàn đạt 137.000 con vào năm 2020, tự chủ hoàn toàn nguồn nguyên liệu sản xuất, chế biến sữa theo chuỗi khép kín. Dự án sữa hiện đang được tập đoàn này mở rộng ra nhiều tỉnh thành trong nước như Hà Giang, Cao Bằng, Thanh Hóa, Phú Yên và Sóc Trăng.

Năm 2016, Tập đoàn TH đã triển khai dự án sữa tại Nga với tổng vốn đầu tư 2,7 tỉ USD. Đầu năm 2018, trang trại đầu tiên của TH tại Nga đã khánh thành và TH đã khởi công xây dựng nhà máy sữa tại Kaluga - Nga. Đến nay, sau 9 năm hoạt động, TH trở thành nhà cung cấp sữa tươi sạch chiếm hơn 40% thị phần phân khúc sữa tươi ở Việt Nam. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty CP thực phẩm sữa TH
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Công ty CP thực phẩm sữa TH

Đến dự và phát biểu tại lễ khánh thành Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả Tập đoàn TH đã đạt được trong những năm qua. Thủ tướng cho rằng, TH là một doanh nghiệp tiên phong trong nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và là điển hình của tái cơ cấu thành công trong nông nghiệp. Chuỗi giá trị các sản phẩm nông nghiệp từ sữa, thực phẩm, nước uống... của Tập đoàn TH tạo ra những thay đổi lớn cho miền tây Nghệ An, là niềm tự hào không chỉ của Nghệ An mà của cả nước, ghi dấu mốc nền nông nghiệp nước ta trong chặng đường hội nhập quốc tế.

Tại khuôn viên Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên, Thủ tướng đã đánh trống phát động hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ của Nghệ An. Sự kiện đã thu hút hơn 3.000 người là cán bộ nhân viên Tập đoàn TH và người dân địa phương tham gia trồng 3.500 cây xanh. Bà Thái Hương, nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH đã trao tặng 21.000 cây dổi xanh cho 21 huyện thị trên toàn tỉnh Nghệ An.

Tập đoàn TH là điển hình của sự thành công trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đặc biệt các dự án do TH triển khai đã góp phần thay đổi diện mạo, thay đổi cách nghĩ cách làm trong sản xuất nông nghiệp. Hệ thống các nhà máy sữa, nước tinh khiết, nước hoa quả sẽ góp phần đưa hàng Việt Nam vươn ra thị trường khu vực và Thế giới.

Việc khánh thành nhà máy Nhà máy sản xuất nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên của tập đoàn TH sẽ tạo việc làm cho hàng nghìn lao động của địa phương.

Thủ tướng Chính phủ mong muốn Tập đoàn TH cần tiếp tục ứng dụng công nghệ vào sản xuất chăn nuôi, đầu tư hạ tầng cho nông nghiệp công nghệ cao. Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ ngành cần có nhiều sự hỗ trợ, giới thiệu cho tỉnh Nghệ An thu hút các dự án trọng điểm để sớm đưa Nghệ An trở thành tỉnh khá của Bắc miền Trung. 

Nghệ An đưa ra bốn nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng nông thôn mới năm 2019
Nghệ An đặt mục tiêu thêm 1 huyện và 33 xã về đích nông thôn mới ( NTM) năm 2019 – đó là nhiệm vụ của Ban chỉ đạo Chương trình Mục tiêu quốc gia...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư