Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Tập huấn Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu khu vực miền Bắc
Duy Hoàng - 19/08/2017 14:19
 
Ngày 29/8/2017, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai thực hiện Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu cho khu vực miền Bắc tại Hà Nội.
Năm 2016, thiệt hại trên 37.000 tỷ đồng vì biến đổi khí hậu
Năm 2016, biến đổi khí hậu gây thiệt hại cho Việt Nam trên 37.000 tỷ đồng. Ảnh: thiennhien.net

Hội nghị do lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường và lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đồng chủ trì với sự tham gia của khoảng 170 đại biểu là thành viên Hội đồng tư vấn của Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu; lãnh đạo các sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh khu vực miền Bắc; đại diện các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương, Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh miền Bắc; đại diện các doanh nghiệp, các tổ chức NGO, Viện nghiên cứu; đại diện các đối tác phát triển; các cơ quan báo chí.

Đây là hội nghị lần thứ ba được tổ chức về nội dung này. Trước đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu tại Quảng Nam cho khu vực miền Trung và phối hợp với UBND TP.Hồ Chí Minh tổ chức tại khu vực miền Nam.

Nội dung chính của Hội nghị nhằm cung cấp các thông tin cập nhật về biến đổi khí hậu, tác động của biến đổi khí hậu đến khu vực phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng; Đầu tư cho ứng phó với biến đổi khí hậu nhằm thực hiện Thoả thuận Paris về biến đổi khí hậu; việc triển khai Kế hoạch thực hiện Thỏa thuận Paris và xây dựng kế hoạch triển khai các nội dung cụ thể thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 2053/QĐ-TTg ngày 28/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng nhấn mạnh hợp tác ứng phó biến đổi khí hậu tại Hội nghị Thượng đỉnh G20
Phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Hamburg, CHLB Đức, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đưa ra thông điệp mạnh mẽ về tầm quan trọng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư