Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Thi sáng tác ảnh và Poster bảo vệ môi trường dành cho thanh thiếu niên
Tú Ân - 01/07/2016 08:22
 
Ngày 30/6, Tổng Cục môi trường phối hợp với Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hợp quốc (UNIDO) và Quỹ Môi trường Toàn cầu (GEF) tổ chức phát động cuộc thi "Sáng tác ảnh và Poster" với các chủ đề bảo vệ môi trường.

Cuộc thi "Sáng tác ảnh và Poster"  được  tổ chức với mục tiêu tạo ra một sân chơi bổ ích, khơi dậy niềm đam mê, khả năng tư duy sáng tạo và ý thức bảo vệ môi trường của giới trẻ, qua đó tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP), chất thải nguy hại, vấn đề đối ngoài trời và các giải pháp môi trường về giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế (3R-Reduce, Reuse, Recycle) và ý thức bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Lễ
Lễ phát động Cuộc thi "Sáng tác ảnh và Poster" năm 2016.

Cuộc thi Ảnh và Poster sẽ có 2 chủ đề “Sáng tác Ảnh: Đốt ngoài trời - Ảnh hưởng sức khỏe của loài người” và “Vẽ Poster: 3R cho một ngày mai tốt đẹp hơn”.

Theo đó, “Sáng tác Ảnh: Đốt ngoài trời - Ảnh hưởng sức khỏe của loài người” dành cho thanh thiếu niên từ 15-20 tuổi với các bức ảnh chụp các hoạt động đốt ngoài trời như: Đốt rác, cháy rừng, đốt rơm rạ, đốt các phế phẩm công nghiệp...Giải thưởng hạng mục này gồm 1 Giải Nhất trị giá 10 triệu đồng, 2 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng, 3 giải Ba trị giá 3 triệu đồng và 14 giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng.

Hạng mục “Vẽ Poster: 3R cho một ngày mai tốt đẹp hơn” dành cho thanh thiếu niên Việt Nam lứa tuổi 10-15 tuổi, Giải thưởng hạng mục này gồm 1 Giải Nhất trị giá 10 triệu đồng, 2 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng, 3 giải Ba trị giá 3 triệu đồng và 6 giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng.

Thí sinh đạt giải Nhất  hai hạng mục này sẽ có cơ hội mang tác phẩm của mình tham dự triển lãm tại Viên (Áo) cùng với người thắng cuộc từ các quốc gia khác trên thế giới và tham gia thực hiện dự án để bỏ phiếu trực tiếp cho giải thưởng "Tác phẩm ảnh được yêu thích nhất" và "Poster hay nhất".

Thời gian nhận tác phẩm: từ 31/6-31/8/2016.
Địa điểm nhận tác phẩm:
Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường
Địa chỉ: 556 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội.
Điện thoại: 04.22415273-0974.831.777 (gặp ông Phạm Bá Linh)

UNIDO hỗ trợ xây dựng chiến lược ngành công nghiệp
Dự án trên được thực hiện trong 36 tháng với tổng kinh phí 1,08 triệu USD nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh công nghiệp của Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư