-
Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế của Viettel Global tăng 175% so với cùng kỳ -
TikTok Shop đe dọa vị thế của Lazada, Shopee -
Yêu cầu chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
Thị trường tablet của Việt Nam trong 3 năm gần đây không nhận thấy xu hướng tăng đột biến của mùa vụ như laptop, smartphone |
Năm 2015 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của Samsung tại thị trường Việt Nam với vị trí dẫn đầu cả về số lượng lẫn giá trị tablet được bán ra.
Theo số liệu Gfk tính đến hết tháng 10/2015 Samsung chiếm đến 39% thị phần về số lượng và 41% về giá trị.
Tại hệ thống bán lẻ gồm 250 cửa hàng FPT Shop, bảng xếp hạng doanh số tablet năm 2015 đã có sự đa dạng hơn vềsản phẩm của các hãng hãng nhau. Trong đó, Samsung và Apple chiếm ưu thế. Các vị trí còn lại thuộc về Asus, Acer, Lenovo, Masstel.
Mẫu Samsung Tab 3V dù chỉ mới ra mắt vào tháng 3/2015 nhưng đã dành được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng vì mức giá hợp lý, tích hợp đầy đủ chức năng nghe gọi, 3G và đã trở thành dòng tablet bán chạy nhất năm 2015 tại FPT Shop.
Tiếp đến là các mẫu Samsung Tab 4 7.0, Samsung Tab A 8.0.
Tổng kết lại năm 2015, 7/10 vị trí bảng xếp hạng số lượng đều thuộc về các dòng tablet có tích hợp chức năng nghe gọi, điều này cũng cho thấy xu hướng sử dụng tablet kết hợp với điện thoại của người sử dụng trong thời gian gần đây.
Cụ thể, Trong năm 2015, có 6/10 sản phẩm tablet Samsung nằm trong top 10 về doanh thu tại FPT Shop, 3 sản phẩm iPad từ Apple, các sản phẩm còn lại Asus Fonepad 7FE170CG. Như vậy, về tablet, Apple và Samsung là 2 thương hiệu chiếm ưu thế gần như tuyệt đối trong bảng xếp hạng doanh thu tại FPT Shop.
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Giám đốc ngành hàng tablet hệ thống FPT Shop cho biết, thị trường tablet của Việt nam trong 3 năm gần đây không nhận thấy xu hướng tăng trưởng đột biến của mùa vụ như laptop, điện thoại hay các sản phẩm điện tử khác nên khá ổn định và đồng đều qua các tháng.
Sự tăng trưởng của một hãng chỉ xuất hiện khi có công nghệ hay sản phẩm mới được tung ra với các chương trình kích cầu mạnh. Có thể nói, yếu tố thời gian trong năm không ảnh hưởng nhiều đến quyết định chọn mua tablet của người tiêu dùng.
Hồi đầu năm, Công ty Nghiên cứu thị trường GFK dự báo tiêu thụ tablet tại Việt Nam 2015 sẽ đạt 1,9 triệu chiếc
-
Xây dựng hành lang pháp lý cho công nghiệp AI -
Thị phần cloud đang dịch chuyển sang nhà cung cấp Việt -
“Sốt” nhượng quyền bưu cục chuyển phát -
Ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam cần 10.000 kỹ sư/năm -
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt