Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Thị trường tablet không có "sóng"
Thế Hoàng - 02/02/2016 06:53
 
Thị trường máy tính bảng (tablet) của Việt nam trong 3 năm gần đây không nhận thấy xu hướng tăng trưởng đột biến của mùa vụ như laptop, điện thoại hay các sản phẩm điện tử khác.
ThThị phần máy tính bảng Việt Nam trong năm 2015 và 2014 (Theo GfK)
Thị trường tablet của Việt Nam trong 3 năm gần đây không nhận thấy xu hướng tăng đột biến của mùa vụ như laptop, smartphone

Năm 2015 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của Samsung tại thị trường Việt Nam với vị trí dẫn đầu cả về số lượng lẫn giá trị tablet được bán ra.

Theo số liệu Gfk tính đến hết tháng 10/2015 Samsung chiếm đến 39% thị phần về số lượng và 41% về giá trị.

Tại hệ thống bán lẻ gồm 250 cửa hàng FPT Shop, bảng xếp hạng doanh số tablet năm 2015 đã có sự đa dạng hơn vềsản phẩm của các hãng hãng nhau. Trong đó, Samsung và Apple chiếm ưu thế. Các vị trí còn lại thuộc về Asus, Acer, Lenovo, Masstel.

Mẫu Samsung Tab 3V dù chỉ mới ra mắt vào tháng 3/2015 nhưng đã dành được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng vì mức giá hợp lý, tích hợp đầy đủ chức năng nghe gọi, 3G và đã trở thành dòng tablet bán chạy nhất năm 2015 tại FPT Shop.

Tiếp đến là các mẫu Samsung Tab 4 7.0, Samsung Tab A 8.0.

Tổng kết lại năm 2015, 7/10 vị trí bảng xếp hạng số lượng đều thuộc về  các dòng tablet có tích hợp chức năng nghe gọi, điều này cũng cho thấy xu hướng sử dụng tablet kết hợp với điện thoại của người sử dụng trong thời gian gần đây.

Cụ thể, Trong năm 2015, có 6/10 sản phẩm tablet Samsung nằm trong top 10 về doanh thu tại FPT Shop, 3 sản phẩm iPad từ Apple, các sản phẩm còn lại Asus Fonepad 7FE170CG. Như vậy, về tablet, Apple và Samsung là 2 thương hiệu chiếm ưu thế gần như tuyệt đối trong bảng xếp hạng doanh thu tại FPT Shop.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Giám đốc ngành hàng tablet hệ thống FPT Shop cho biết, thị trường tablet của Việt nam trong 3 năm gần đây không nhận thấy xu hướng tăng trưởng đột biến của mùa vụ như laptop, điện thoại hay các sản phẩm điện tử khác nên khá ổn định và đồng đều qua các tháng.

Sự tăng trưởng của một hãng chỉ xuất hiện khi có công nghệ hay sản phẩm mới được tung ra với các chương trình kích cầu mạnh. Có thể nói, yếu tố thời gian trong năm không ảnh hưởng nhiều đến quyết định chọn mua tablet của người tiêu dùng.

Hồi đầu năm, Công ty Nghiên cứu thị trường GFK dự báo tiêu thụ tablet tại Việt Nam 2015 sẽ đạt 1,9 triệu chiếc

Phát hiện hơn 17.200 tablet Trung Quốc chứa mã độc gắn sâu vào hệ điều hành
Các nhà nghiên cứu bảo mật tiết lộ có tới hơn 30 thương hiệu tablet giá rẻ của Trung Quốc cài đặt sẵn trojan Cloudsota và rất khó để xóa bỏ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư