Thừa Thiên Huế đặt mục tiêu thu gần 3.800 tỷ đồng từ du lịch trong năm 2017
Năm 2017, Thừa Thiên Huế đặt mục tiêu đạt 3,5 đến 3,7 triệu lượt khách, trong đó khách lưu trú đạt 2 triệu, doanh thu từ du lịch đạt 3.700 đến 3.800 tỷ đồng.
Du lịch nghỉ dưỡng đang thu hút nhiều nhà đầu tư đến với Thừa Thiên Huế.
Chân Mây - Lăng Cô.

Đó là chỉ tiêu được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đặt ra trong kế hoạch triển khai Chương trình trọng điểm Phát triển du lịch - dịch vụ tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2017 vừa được ban hành.

Theo đó, mục tiêu đưa ra đó là đưa ngành du lịch Thừa Thiên Huế trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo sự đột phá bước đầu cho giai đoạn 2017 - 2020; phát triển đồng bộ, bền vững, chất lượng cao và chuyên nghiệp; xứng tầm là trung tâm du lịch của cả nước và khu vực; tập trung kêu gọi các nhà đầu tư lớn, có thương hiệu, tạo điểm nhấn và có sức ảnh hưởng lớn đối với du lịch toàn tỉnh, tăng cường xã hội hoá các dự án đầu tư…

Hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch hiện có, chú trọng các sản phẩm du lịch văn hoá - di sản, xây dựng sản phẩm mới có tính cạnh tranh cao…

Tăng trưởng ổn định chỉ tiêu về lượng khách, tăng mạnh về chỉ tiêu doanh thu du lịch thông qua các thi trường khách có đẳng cấp, chi tiêu cao…

Để đạt được mục tiêu, Thừa Thiên Huế sẽ thực hiện các giải pháp đồng bộ như phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật phát triển du lịch. Trong đó, nâng cấp tuyến đường ven biển từ Thuận An đến Tư Hiền, tuyến đường cụm lăng Minh Mạng – Gia Long, xây dựng một số bến thuyền du lịch đầm phá (Đầm Chuồn, Cồn Tộc…), nâng cấp một số tuyến trong nội thị thành phố Huế… Thúc đẩy tăng cường các chuyến bay hiện có và mở tuyến bay mới đến Singapore và một số thị trường du lịch trọng điểm. Khuyến khích xây dựng các cơ sở lưu trú 4 - 5 sao; tích cực kêu gọi hỗ trợ các thủ tục pháp lý để triển khai nhanh các dự án du lịch có quy mô lớn, các khu vui chơi giải trí cao cấp, các trung tâm thương mại, resort, sân golf…

Thừa Thiên Huế cũng sẽ tập trung phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, dịch vụ chủ lực như văn hoá di sản, phát triển các loại hình sản phẩm mới dựa trên tiềm năng thế mạnh của Tỉnh. Đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch theo hướng phù hợp với thực tế, tập trung ở các trung tâm du lịch đầu mối. Tỉnh cũng sẽ hoàn chỉnh kế hoạch marketing giai đoạn 2017 - 2020 trên cơ sở Chương trình chung của Bộ VHTTDL và chương trình liên kết hợp tác đã ký kết… Chú trọng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao, hoàn thiện môi trường du lịch và cải cách, tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động du lịch dịch vụ…

Theo kế hoạch đã ban hành, trong năm 2017, Thừa Thiên Huế đặt mục tiêu đạt 3,5 đến 3,7 triệu lượt khách, trong đó khách lưu trú đạt 2 triệu, doanh thu từ du lịch đạt 3.700 đến 3.800 tỷ đồng.

Ngọc Tân

Bình luận của bạn về bài viết...

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP