Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Tổng Bí thư thị sát khu vực bị xâm nhập mặn ở Bến Tre
P.V (VGP/VOV) - 17/03/2016 17:17
 
Sáng 17/3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thị sát thực tế tình hình xâm nhập mặn tại Bến Tre.
Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi bà con Bến Tre về tình hình xâm nhập mặn. Ảnh: VOV

Bến Tre là một trong những địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp của xâm nhập mặn. Tỉnh đã ban hành quyết định công bố thiên tai vào ngày 15/2 vừa qua.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thị sát những ảnh hưởng do mặn xâm nhập tại cánh đồng ở xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm. Nước mặn đã làm cho nhiều diện tích lúa chết. Tổng Bí thư thăm hỏi về những khó khăn mà nông dân đang gặp phải, đồng thời, khẳng định Trung ương và chính quyền địa phương sẽ tìm mọi cách để giúp bà con vượt qua khó khăn hiện nay.

Tương tự như ở Giồng Trôm, tại xã Hữu Định, huyện Châu Thành, người dân đang phải đối phó với tình trạng mặn xâm nhập; độ mặn tăng cao đột ngột, xuất hiện sớm và sâu, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và sản xuất của nhân dân.

Bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ với những khó khăn của nhân dân xã Hữu Định và huyện Châu Thành đang gặp phải, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh những biện pháp nhanh chóng của xã và huyện đã tập trung sức, bước đầu hạn chế tối đa thiệt hại, cứu diện tích bị hạn, ngăn mặn, lo nước ngọt cho dân.

Tuy nhiên, khả năng sắp tới khô hạn và xâm nhập mặn vẫn diễn biến phức tạp, kéo dài, vì vậy, Tổng Bí thư yêu cầu lãnh đạo huyện và xã phải tiếp tục có biện pháp quyết liệt; người dân phải nhận thức, phối hợp cùng chính quyền, đùm bọc, chia sẻ với nhau để khắc phục.

Tìm hiểu về thực tế ở Hữu Định - xã đầu tiên của huyện Châu Thành được công nhận là xã xây dựng nông thôn mới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vui khi được biết cuộc sống của người dân cải thiện đáng kể, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới tích cực với nhiều công trình điện, đường, trường, trạm, nước sạch, thủy lợi ngày càng hoàn chỉnh.

Quyết liệt chống hạn hán và xâm nhập mặn
Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo quyết liệt, triển khai kịp thời các giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do hạn hán và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư