Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Trump nói WTO không công bằng với Mỹ
Lan Chi - 07/04/2018 10:05
 
Tổng thống Mỹ Donald Trump đang muốn công kích Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) khi cho rằng, tổ chức có 164 nước thành viên này có xu hướng chống lại Mỹ.
Ông Trump nhiều lần hoài nghi về tính công bằng của các tổ chức đa phương
Ông Trump nhiều lần hoài nghi về tính công minh của các tổ chức đa phương. Ảnh: AFP

Hôm qua (6/4), một ngày sau khi Trung Quốc chính thức đệ đơn kiện Mỹ lên WTO liên quan việc nước này đánh thuế đối thép và nhôm nhập khẩu, Tổng thống Donald Trump đã thể hiện quan điểm nghi ngờ về tính công minh của WTO.

“Trung Quốc - một cường quốc kinh tế - lại được coi là nước đang phát triển trong WTO. Do vậy, nước này được hưởng nhiều lợi lộc, lợi thế, đặc biệt so với Mỹ. Liệu có ai nghĩ đây là công bằng. WTO đang không công bằng với Mỹ”, ông Trump viết trong Tweetter.

Thực tế, ông Trump đã nhiều lần thể hiện sự hoài nghi về tính công minh các tổ chức đa phương, từ WTO tới Liên hợp quốc, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), và cho rằng, các tổ chức này luôn kiềm chế sức mạnh Mỹ.

Trung Quốc thề trả đũa sau khi Mỹ công bố chi tiết đánh thuế mới với hàng hóa của nước này
Hôm nay (4/4), Trung Quốc đã cảnh báo Mỹ rằng, nước này sẽ sớm đưa ra các biện pháp trả đũa sau khi Washington công bố danh sách 1.300 sản phẩm Trung...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư