-
Doanh nghiệp lo gánh thêm khó khăn mới -
Vốn đầu tư dồn dập chảy vào startup công nghệ giáo dục -
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử -
Cà phê Việt ứng xử với nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng -
Hãng trang sức lớn nhất thế giới đầu tư 3.800 tỷ đồng xây nhà máy tại Bình Dương -
60 công ty Việt Nam bị đề nghị điều tra chống bán phá giá pin mặt trời
Dịch vụ wifi trên máy bay sẽ đem lại nhiều tiện ích cho hành khách. |
Theo đại diện VNA, VNA sẽ nâng cấp tổng thể chất lượng dịch vụ mặt đất và trên không theo tiêu chuẩn quốc tế, đạt mức 4 sao.
Ngoài những đổi mới toàn diện như đưa đội tàu bay mới vào khai thác, thay đổi trang phục mới, nâng cao thái độ phục vụ của nhân viện…thì việc đưa dịch vụ Wifi vào sử dụng trên máy bay đang nhận được sự đặc biệt quan tâm của hành khách.
Ông Chu Đức Dương - Tổ trưởng Tổ phát triển sản phẩm, Ban Kế hoạch và Phát triển VNA cho biết: Để có thể đưa dịch vụ Wifi vào thử nghiệm, VNA đang thương thảo với 2 nhà cung cấp dịch vụ của Mỹ là Go Go và OnAir để lắp đặt Internet trên máy bay.
Đây là hai nhà cung cấp Internet chuyên nghiệp trên máy bay, có thiết bị kết nối từ mặt đất lên máy bay, từ máy bay đến hành khách.
Để phục vụ hành khách trên máy bay của VNA, trước mắt các nhà cung cấp này phải xin phép nhà chức trách của Việt Nam (Bộ Thông tin và Truyền thông).
Khi được hỏi, theo quy định hiện này, hành khách phải tắt toàn bộ thiết bị điện tử từ khi máy bay cất cánh để đảm bảo an toàn bay, vậy khi đưa wifi vào sử dụng, liệu có ảnh hưởng? Ông Đặng Anh Tuấn – Trưởng ban dịch vụ thị trường (VNA) cho biết: Theo quy định hiện nay, hành khách đi máy bay khi cất hạ cánh phải tắt toàn bộ thiết bị điện tử (không chỉ riêng điện thoại).
Yêu cầu này liên quan đến hệ thống kết nối của phi công với mặt đất. Thiết bị điện tử sẽ làm nhiễu sóng của phi công và mặt đất, có thể khiến phi công không nghe được thông báo, hướng dẫn.
Do vậy, khi triển khai thiết bị wifi này, không chỉ VNA mà tất các hãng hàng không khác sẽ vẫn phải tuân thủ quy định là trên độ cao 3.000m tiếp viên mới bật hệ thống wifi để hành khách kết nối.
Ông Tuấn nói rõ, quan điểm rõ ràng của VNA khi đưa dịch vụ wifi vào hoạt động phải đảm bảo làm hài lòng khách hàng. Chính vì vậy, giai đoạn đầu thực hiện, hãng chỉ triển khai dịch vụ SMS để đảm bảo băng thông, kết nối. Sau đó, hãng mới từng bước triển khai các dịch vụ khác.
Một vấn đề nữa được quan là khi VNA nâng cao chất lượng dịch vụ thành hãng hàng không 4 sao, phải nâng tính đúng giờ các chuyến bay đi và đến theo tiêu chuẩn 4 sao.
Hiện nay tỉ lệ các chuyến bay đi đúng giờ của VNA đạt 88,6%, chuyến bay đến đúng giờ đạt 81,6%.
Khi trở thành hãng hàng không 4 sao, các chuyến bay đi đúng giờ phải đạt 90%, bay đến đúng giờ phải đạt 85%.
Tiêu chí này hiện nay đang được hãng hàng không Singapore Airlines thực hiện.
Đề cập đến vấn đề thử nghiệm phục đồng phục mới, đại diện VNA cũng cho biết, ngay từ tháng 3 vừa qua, hãng đã tiến hành triển khai trên 20 chuyến bay trong nước và quốc tế, đồng thời phát 80 phiếu điều tra cho cả hành khách lẫn tiếp viên của hãng.
Kết quả sơ bộ cho thấy, về cơ bản dựa trên các yếu tố về thẩm mỹ, văn hóa… trên 70% nhận được đánh giá tích cực, còn lại khoảng hơn 20% là có ý kiến chê. Vietnam Airlines sẽ tiếp tục làm việc với phía nhà thiết kế nhằm hoàn thiện tất cả những gì chưa đạt, để có thể có bộ đồng phục tích cực.
-
Hãng trang sức lớn nhất thế giới đầu tư 3.800 tỷ đồng xây nhà máy tại Bình Dương -
60 công ty Việt Nam bị đề nghị điều tra chống bán phá giá pin mặt trời -
Chuyến tàu LNG thứ ba cho sản xuất điện cập bến giữa cao điểm mùa khô năm 2024 -
Vì sao nhà đầu tư PPP giao thông phải "gánh" nặng nợ ngân hàng? -
Khám phá ẩm thực toàn cầu tại THAIFEX - Anuga Asia 2024 -
Đơn hàng khởi sắc, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ thu 4,84 tỷ USD -
Thu ngân sách ngành hải quan tháng 4/2024 đạt gần 35.000 tỷ đồng
-
1 Điều gì khiến các "đại bàng" đầu tư vào bất động sản Việt Nam? -
2 Vàng xô đổ mọi kỷ lục giá, cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tại Việt Nam tăng 12% -
3 Thu hút đầu tư nước ngoài tăng cả lượng và chất -
4 Tham vấn ý kiến về tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo trị giá 13.726 tỷ đồng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/5
- Doanh nhân Việt, mảnh ghép quan trọng trong bức tranh kinh tế mới
- SACE công bố kế hoạch thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Italy - Việt Nam, tổng trị giá 1,3 tỷ USD
- Rào cản của doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ
- Hanel và Tổng giám đốc Hanel được vinh danh tại Lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN 2024
- Pathways - con đường ưu việt dành cho nhà quản lý cấp cao trở thành ICAEW Chartered Accountant
- Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp