-
TP.HCM: Doanh nghiệp đa cấp "bốc hơi" hơn 540 tỷ đồng -
HHV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 5/2024 -
Tranh chấp trong thực hiện hợp đồng, hàng trăm xe chở hàng Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc -
Nafoods Group được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam 2024 -
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề -
BCG Land đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.190 tỷ đồng
VTV Cab kỳ vọng sẽ gia tăng chất lượng nội dung nhờ đầu tư mạnh vào hệ thống công nghệ |
Vizrt công ty cung cấp các ứng dụng công nghệ cho các hãng truyền hình. Các khách hàng chủ chốt của Vizrt gồm có CNN, NBC, FOX, ABC, CBS, NFL (Mỹ); BBC, World, SKY, Cana Plus, NRK, TV2 (Châu Âu); Aljazeera, MBC, Be-in Channel (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất); Media Corp (Singapore)…
Hệ thống Vizrt cung cấp cho VTV Cab lần này là hệ thông sản xuất chương trình sử dụng giải pháp phần mềm để quản lý và quy trình hóa tất cả các khâu sản xuất từ tổ chức sản xuất tiền kỳ, hậu kỳ, phê duyệt thành phẩm và phát hành nhằm rút ngắn các công đoạn sản xuất, tiết kiệm thời gian và nhân lực.
Các hạng mục trọng hệ thống bao gồm quản lý media (media management), biên tập tin (newsroom system), thiết kế và thể hiện đồ họa 3D (3D graphic system) và trường quay tự động (studio automation system.
Đặc điểm của hệ thống này là sử dụng các trường quay ảo ứng dụng công nghệ với đồ họa 3D theo thời gian thực, điều khiển tự động hóa trường quay.
VTV Cab cho biết, Công ty đang từng bước ứng dụng công nghệ này trong sản xuất các bản tin thể thao, tiến tới sẽ ứng dụng trong sản xuất các chương trình bình luận, chuyên mục và hệ thống các giải pháp thể thao trong nước trên kênh Thể thao TV, Bóng đá TV, Thể thao tin tức HD, các chương trình giải trí, văn hóa… trên các kênh sóng.
VTV Cab từng có kế hoạch bán cổ phần lần đầu ra công chúng vào quý III/2017. Tuy nhiên, kế hoạch này sau đó được lùi sang đầu năm 2018.
VTV Cab thành lập từ năm 2012, tiền thân của doanh nghiệp này là Trung tâm Kỹ thuật truyền hình Cáp (VCTV) đã tham gia ngành truyền hình trả tiền Việt Nam từ năm 1995.
Tính đến thời điểm hiện tại, VTV Cab đang cung cấp gần như toàn bộ các loại hình truyền hình trả tiền đã xuất hiện tại Việt Nam gồm truyền hình cáp, truyền hình số vệ tinh, dịch vụ internet trên mạng truyền hình cáp (VTV Net), truyền hình giao thức Internet IPTV (VTV Play), truyền hình theo yêu cầu VOD (VTV Cab ON)…
VTV Cab hiện có 38 chi nhánh trên cả nước với 2.144 nhân viên. VTV Cab đang sở hữu tại 2 công ty con và có 3 công ty liên kết, trong đó 4 công ty kinh doanh dịch vụ truyền hình và 1 công ty chuyên về quảng cáo.
Năm 2016, doanh thu từ dịch vụ truyền hình trả tiền và viễn thông có dây của Công ty mẹ VTV Cab đạt 2.133,8 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2015, trong đó doanh thu dịch vụ internet tăng gấp đôi, đạt 34,3 tỷ đồng.
Về quy mô, tính đến cuối 2016, vốn điều lệ VTV Cab đạt 458 tỷ đồng, tăng 18 tỷ đồng so với đầu năm do VTV chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu tại Công ty Smart Media (công ty liên kết mà VTV đang nắm 20% vốn) cho VTV Cab. Tổng tài sản đạt hơn 2.409 tỷ đồng.
-
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề -
BCG Land đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.190 tỷ đồng -
Cục Hải quan TP.HCM sẽ xây dựng hệ thống hải quan số trong cuối năm 2024 -
Ký kết Biên bản hợp tác về thương mại, đầu tư Việt - Pháp -
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở -
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng