-
Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương và 11 đồng phạm -
Khai trừ đảng nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ -
TP.HCM: Trường quốc tế Mỹ Việt Nam đảm bảo duy trì hoạt động hết năm học 2023-2024 -
TP.HCM: Các gói thầu do Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm vẫn đảm bảo tiến độ -
Quản lý thị trường TP.HCM chưa thể xác định lý do các tiệm vàng đóng cửa -
Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM: Vụ bạo hành trẻ ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"
Theo quan sát của phóng viên Dân trí tại hiện trường vụ tai nạn nói trên, khu vực đường ngang dân sinh qua đường tàu có cột đèn báo, có chuông báo tự động và có barie. Tuy nhiên, theo người dân gần hiện trường, tại thời điểm xảy ra tai nạn không có người gác chắn ở đó, nên barie không được hạ xuống để cảnh báo cho người tham gia giao thông.
Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Dân trí, ông Đoàn Duy Hoạch – Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: “Vị trí xảy ra vụ tai nạn đường sắt sáng nay (24/10), ngành đường sắt có lắp đặt cột đèn báo, chuông tự động. Còn barie là do 1 doanh nghiệp gần đó tự lắp đặt và thuê người gác chắn tại đó, không thuộc quản lý của ngành đường sắt”.
Qua tìm hiểu, chiếc barie tại vị trí tai nạn nói trên do một doanh nghiệp gần đó tự lắp đặt đã được khoảng 4 năm và thuê 1 người đàn ông 71 tuổi làm nhiệm vụ hạ barie xuống khi có tín hiệu tàu sắp tới. Thời gian làm việc của người đàn ông này, sáng từ 7h-11h, chiều từ 13h-19h.
Sáng cùng ngày, PV Dân trí đã tìm gặp được ông Nguyễn Hữu Định (71 tuổi), người gác chắn barie ở vị trí tai nạn nói trên, ông Định cho biết: “Do khu vực này nhiều phương tiện qua lại, nhiều vụ tai nạn xảy ra rồi, nên cách đây 4 năm 1 doanh nghiệp gần đó đã tự lắp đặt chiếc barie để cảnh báo cho mọi người. Doanh nghiệp này thuê tôi làm nhiệm vụ hạ xuống, nâng barie lên mỗi khi có tàu qua lại. Thời gian làm việc của tôi, sáng từ 7h-11h, chiều 13h-19h. Hôm nay xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng là lúc đó tôi đang ngủ ở nhà, ngoài giờ làm việc của tôi”.
Ông Định cũng như người dân khu vực mong muốn, ngành đường sắt cần lắp đặt barie và bố trí công nhân gác chắn 24/24h tại vị trí xảy ra vụ tai nạn nói trên, vì rất đông các phương tiện qua lại.
Còn theo ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, trong thời gian tới, ngành đường sắt sẽ cho lắp đặt hệ thống barie theo qui chuẩn và bố trí người gác chắn 24/24h tại vị trí tai nạn nói trên.
Ông Hoạch cho biết thêm, ngay khi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên, ngành đường sắt đã bố trí người xuống hiện trường phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết vụ tai nạn và khắc phục cơ sở vật chất bị hư hỏng.
“Trước mắt, chúng tôi hỗ trợ mỗi nạn nhân bị tử vong 10 triệu đồng, người bị thương 3 triệu đồng” – ông Hoạch nói thêm.
Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, khoảng 5h30 sáng nay (24/10), đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu hỏa và xe ô tô ở khu vực đường ngang dân sinh tại thôn Văn Giáp, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội. Hậu quả, vụ tai nạn làm 7 người trên xe ô tô thương vong (trong đó 6 người chết, 1 người bị thương).
Vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.
-
Quản lý thị trường TP.HCM chưa thể xác định lý do các tiệm vàng đóng cửa -
Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM: Vụ bạo hành trẻ ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc" -
Ông Trần Quí Thanh bị tuyên án 8 năm tù -
Đường đi của lô đất 165 Thuỳ Vân TP.Vũng Tàu -
Xung đột ở Trung Đông leo thang: Đe dọa tắc nghẽn vận tải biển -
TP.HCM: Lại phá ổ tín dụng đen "núp" tại Công ty TM24H và Công ty ATM Online -
Nói lời sau cùng, ông Trần Quí Thanh và con gái rất hối hận, mong được khoan hồng
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt