Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bình Dương tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
Lê Quân - 10/08/2022 18:35
 
Những tháng còn lại của năm 2022, Bình Dương sẽ tổ chức tiếp xúc các hiệp hội doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Ngày 10/8, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp báo để cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tháng 7/2022.

Tại buổi họp báo, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Tầm Dương cho biết, trong tháng 7, tình hình kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, nhất là lĩnh vực công nghiệp. Trong đó, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 7 của tỉnh tăng 22,3% so với cùng kỳ. Đặc biệt, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 22,6% so với cùng kỳ năm 2021.

gh
Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Tầm Dương (đứng) thông tin về tình hình kinh tế xã hội 

Về tình hình thu hút đầu tư, trong 7 tháng của năm 2022, Bình Dương đã thu hút được 45.048 tỷ đồng đầu tư trong nước, còn đầu tư nước ngoài đã thu hút được hơn 2,5 tỷ USD (tăng 74% so với cùng kỳ).

Về công tác quy hoạch, xây dựng, Bình Dương đã phê duyệt đồ án quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/5.000, 1/2.000 Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore III (giai đoạn 1).

Dù kinh tế có sự tăng trưởng nhưng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang phải đối mặt với giá nguyên vật liệu đầu vào tăng cao, chi phí logistics tăng. Dù giá xăng dầu đã giảm nhưng giá cả hàng hóa, nguyên liệu phục vụ sản xuất chưa có dấu hiệu giảm.

Về nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại của năm 2022, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương cho biết, sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ thị trường, giá cả hàng hóa, bảo đảm cân đối cung - cầu các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất, tiêu dùng.

Bên cạnh đó, tỉnh tổ chức tiếp xúc các hiệp hội doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng, tháo gỡ khó khăn trong việc giao đất của Khu công nghiệp VSIP 3 cho Tập đoàn Lego và các thủ tục mở rộng các khu công nghiệp như Nam Tân Uyên, Rạch Bắp, Cây Trường.

Tỉnh Bình Dương sẽ triển khai thực hiện các dự án hạ tầng giao thông liên vùng như Vành đai 3, Vành đai 4, đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành...

Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương cần thêm “oxy" để phục hồi
Trong bối cảnh sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn nhiều doanh nghiệp tại Bình Dương kiến nghị cần có giải pháp hỗ trợ để tiếp thêm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư