Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
Chủ tịch nước dự lễ khánh thành, bàn giao 1.400 căn nhà đại đoàn kết tại Hậu Giang
Trúc Giang - 01/01/2024 18:44
 
Sau hơn 3 tháng triển khai, tỉnh Hậu Giang cơ bản hoàn thành việc xây dựng và khánh thành bàn giao 1.400 căn nhà đại đoàn kết, trị giá hơn 70 tỷ đồng, đúng kế hoạch đã đề ra.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh (1/1/2004 - 1/1/2024), chiều ngày 1/1/2014, tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao 1.400 căn nhà “Đại đoàn kết” cho hộ gia đinh chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương dự lễ.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn và đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành, bàn giao 1.400 căn nhà đại đoàn kết tại Hậu Giang

Báo cáo tại buổi lễ, ông Trần Văn Chính, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam (MTTQ) tỉnh Hậu Giang cho biết, tỉnh Hậu Giang được thành lập từ ngày 1/1/2004, với xuất phát điểm thấp, là một tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo còn khá cao; đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn; gia đình chính sách, gia đình có công với nước, hộ nghèo, cận nghèo… bức xúc về nhà ở còn rất cao.

Từ thực tế đó, Đảng bộ, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, các cấp, các ngành luôn đặc biệt quan tâm công tác xóa đói, giảm nghèo, chăm lo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, trong đó có nhà ở. Từ năm 2004 đến nay, tỉnh đã vận động, xây dựng hàng ngàn căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn về nhà ở; xây dựng mới và sữa chữa 30.681 căn nhà “đại đoàn kết”, giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện an cư.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Hậu Giang quan tâm đến chính sách xã hội, chăm sóc người nghèo, gia đình có công trên địa bàn tỉnh

Mặc dù công tác chăm lo được thực hiện tốt, tuy nhiên, đến nay Hậu Giang vẫn còn 9.736 hộ nghèo, 7.426 hộ cận nghèo, đặc biệt, trong đó còn nhiều hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo đang gặp khó khăn, bức xúc về nhà ở.

Chủ tịch MTTQ tỉnh Hậu Giang thông tin, hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và thiết thực lập thành tích chào mừng 20 năm thành lập tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang đề ra chủ trương quyết tâm vận động xóa nhà tạm, dột nát cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang bức xúc về nhà ở. Qua khảo sát, toàn tỉnh có 1.429 hộ thuộc diện bức xúc về nhà ở.

Ngày 19/9/2023, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ phát động triển khai xây dựng 1.400 căn nhà “Đại đoàn kết”. Tại lễ phát động, đã có gần 20 tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đóng góp trên 65 tỷ đồng để giúp cho tỉnh Hậu Giang xây dựng nhà Đại đoàn kết.

Sau lễ phát động, Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang chỉ đạo Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp các địa phương tiến hành triển khai xây dựng 1.400 căn nhà. Sau hơn 3 tháng triển khai, tỉnh đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng và khánh thành bàn giao 1.400 căn nhà đại đoàn kết, trị giá hơn 70 tỷ đồng, đúng kế hoạch đã đề ra. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang tiếp nhận các nguồn đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, đến nay đã hoàn thành các thủ tục theo yêu cầu của các tổ chức doanh nghiệp và cũng đã chuyển kinh phí đúng, đủ cho các hộ gia đình sau khi ngôi nhà hoàn thành.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Hậu Giang

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ vui mừng khi về Hậu Giang dự lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập tỉnh, được tham dự một chương trình rất có ý nghĩa này. Chủ tịch nước đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Hậu Giang đặc biệt quan tâm đến chính sách xã hội, chăm sóc người nghèo, gia đình có công.

“Năm 2004, khi tỉnh mới tách ra chúng ta có hơn 30% hộ nghèo, đến giờ này còn hơn 4% đó là sự nỗ lực rất lớn. Đặc biệt, trong năm 2023 này, chỉ trong 6 tháng đã xây dựng 1.400 căn nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo, gia đình có công, về cơ bản đã hoàn thành xóa nhà tre lá cho người dân. Tôi rất hoan nghênh nỗ lực, cố gắng đó của tỉnh Hậu Giang…”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tặng 200 phần cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Hậu Giang trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, bản ghi nhớ cho 12 doanh nghiệp
Có 12 doanh nghiệp, nhà đầu tư được UBND tỉnh Hậu Giang trao quyết định cho thuê đất; giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; biên bản ghi nhớ; giấy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư