Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 29 tháng 04 năm 2024,
Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội năm 2023: Dự kiến mức điểm trung bình là 6 - 7 điểm
D.Ngân - 11/06/2023 10:52
 
Sáng 11/6, gần 105.000 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên năm học 2023-2024 làm bài thi môn Toán - môn thi cuối cùng của kỳ thi.

Theo các giáo viên của tổ Toán, hệ thống giáo dục Hocmai, đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán của Sở Giáo dục và đào tạo TP.Hà Nội năm học 2023-2024 vẫn giữ được tính ổn định về cấu trúc so với các năm gần đây. 

 Ảnh minh hoa.

Bên cạnh đó, đề vẫn có sự phân hóa để đảm bảo yêu cầu, tính chất của một đề thi tuyển sinh. Chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường THPT công lập thấp kỷ lục trong vài năm trở lại đây dẫn đến sức nóng điểm chuẩn vẫn sẽ là một vấn đề đáng quan tâm của kỳ thi năm nay.

Cấu trúc đề thi vẫn bao gồm 5 bài toán lớn, mỗi bài gồm nhiều ý nhỏ được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó với các dạng bài đã rất quen thuộc nhằm tránh gây ra sự xáo trộn, bỡ ngỡ cho các thí sinh. Mặt khác, đề thi có sự tặng nhẹ về độ khó so với năm 2022-2023, có sự phân hóa tốt.

Các giáo viên của Hocmai cho rằng, cấu trúc đề năm 2023-2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về cơ bản không có sự thay đổi so với các năm trước đây.

Đây là một yếu tố thuận lợi cho việc ôn tập của các thí sinh tham gia thi tuyển sinh. Dự kiến, mức điểm trung bình của thí sinh có thể rơi vào khoảng từ 6 - 7 điểm.

Được biết, trước khi vào giờ làm bài thi, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh TP.Hà Nội dẫn đầu đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi và động viên thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (quận Hoàn Kiếm) và Trường THPT Thăng Long (quận Hai Bà Trưng).

Báo cáo nhanh của lãnh đạo hai điểm thi đều khẳng định, công tác tổ chức kỳ thi đến thời điểm kiểm tra được thực hiện đúng kế hoạch, an toàn, không có sự cố nào. Việc cung ứng điện ở các điểm thi được bảo đảm. 

Trong thời gian thi còn lại, các điểm thi tiếp tục phối hợp với các lực lượng bảo đảm duy trì tốt các điều kiện phục vụ thí sinh.

Dù kỳ thi đã diễn ra được 2/3 chặng đường, song đoàn kiểm tra vẫn trực tiếp kiểm tra kỹ các điều kiện về cơ sở vật chất tại các phòng thi như bàn, ghế, đèn chiếu sáng, quạt mát, điều hòa, cửa sổ... và khu vực bảo quản tư trang của thí sinh. 

Dành nhiều thời gian trò chuyện với các thành viên tại điểm thi, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương nhắc nhở cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh tại điểm thi tiếp tục thực hiện tốt quy chế thi, giữ nghiêm kỷ luật phòng thi để kỳ thi diễn ra an toàn, đạt mục tiêu đề ra. 

Cán bộ coi thi nghiêm túc, nhưng không gây căng thẳng cho thí sinh và tạo thuận lợi tốt nhất trong phạm vi quyền hạn để thí sinh thoải mái, tự tin làm bài đạt kết quả cao.

Theo đánh giá của đoàn công tác của Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh TP. Hà Nội, đến thời điểm kiểm tra, công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2023-2024 đang được triển khai đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn. 

Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố đề nghị Ban chỉ đạo thi, tuyển sinh các quận, huyện, thị xã tiếp tục bao quát tình hình, chủ động, sẵn sàng phương án ứng phó nếu có tình huống bất thường và tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn tại 201 điểm thi trên toàn thành phố.

Trước đó, ngày 10/6, thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn và môn Ngoại ngữ. Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo với môn Ngoại ngữ có 3 thí sinh vi phạm Quy chế thi. Còn với môn Ngữ văn, có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi và gần 600 thí sinh vắng mặt. 

Hà Nội công bố tỷ lệ chọi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10
Ngày 17/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của từng trường THPT công lập đại trà và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư