Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
Liên Phương - 14/03/2023 22:59
 
Chiều 14/3, Sở Công thương Thái Bình phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) tại Siêu thị Go! Thái Bình.
Bà Tô Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Chủ tịch Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình phát biểu tại Lễ hưởng ứng 

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức hàng năm nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vì sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước.

Chủ đề hành động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay là “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn”. Theo đó, các cấp, các ngành và người dân tỉnh Thái Bình cùng nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động và quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đặc biệt, các doanh nghiệp thông tin minh bạch giúp người tiêu dùng lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ an toàn.

Phát biểu tại Lễ hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, Giám đốc Sở Công Thương Thái Bình Trần Huy Quân đề nghị các cơ quan, quản lý nhà nước tăng cường các hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường, tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quyền của người tiêu dùng; tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kết nối cung cầu, bình ổn thị trường, quảng bá giới thiệu sản phẩm. Các doanh nghiệp xây dựng các công cụ hữu hiệu đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng; tập trung đẩy mạnh sản xuất kinh doanh bền vững. Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tiếp tục xây dựng các chương trình hoạt động hiệu quả, tiếp tục mở rộng các hoạt động thông tin hướng dẫn người tiêu dùng tại trung tâm mua sắm hàng hoá.

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Thái Bình Nguyễn Văn Nghiên tặng hoa Tập đoàn Central Retail - đơn vị tài trợ chính Lễ Hưởng ứng

Đại diện đơn vị tài trợ Lễ hưởng ứng, bà Vũ Thị Thu Hương, Giám đốc điều hành khu vực miền Bắc – Tập đoàn Central Retail cho biết: Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng năm 2023, GO! Thái Bình đã, đang và sẽ nỗ lực đem đến những sản phẩm sạch, chất lượng được đảm bảo, tốt cho sức khỏe người dân. Tất cả sản phẩm thịt tươi (cá, tôm, gà, heo, bò…) được bày bán tại siêu thị đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiểm dịch đầy đủ. Hàng hóa tại GO! có thể truy xuất nguồn gốc, giúp đảm bảo về chất lượng khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng có thể mua sắm thoải mái mà không lo về giá, từ tháng 3 năm nay, GO! Thái Bình cũng như toàn bộ hệ thống siêu thị GO! trên toàn quốc triển khai "Chiến dịch giá – Luôn luôn rẻ hơn": Cam kết trên 1.000 sản phẩm rẻ hơn đến cuối năm – qua đó giúp người tiêu dùng tiết kiệm hơn mỗi ngày.

Tại buổi lễ, bà Tô Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Thái Bình đã phát động Chương trình hành động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Thái Bình: Khai mạc lễ hội truyền thống đền A Sào năm 2023
Lễ hội truyền thống Đền A Sào -di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia đã khai mạc tại Khu di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia Đình, Đền, Bến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư