Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 27 tháng 06 năm 2024,
Tham vọng lớn của KBank trên thị trường tài chính cá nhân với ứng dụng dịch vụ ngân hàng điện tử hàng đầu
Như Loan - 05/06/2024 08:00
 
KBank đã thổi một luồng gió tươi mới vào mảng tài chính cá nhân khi thâm nhập thị trường Việt Nam vào năm 2022. Đây là ngân hàng nước ngoài duy nhất vừa được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tặng bằng khen nhờ ‘thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số’, bên cạnh những cái tên quen thuộc như HDBank, BIDV…
KBank nhận bằng khen về ‘Chuyển đổi số’ từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam

Trong vài năm gần đây, giới trẻ Việt Nam được các chuyên gia khuyến khích tham gia đầu tư tài chính cá nhân càng sớm càng tốt, mục tiêu là để họ không lặp lại bi kịch của thế hệ cha ông là ‘chưa giàu đã già’. Khi đầu tư tài chính cá nhân, họ được khuyên nên đa dạng hóa danh mục đầu tư để giảm thiểu rủi ro và gửi tiết kiệm luôn là kênh đầu tư phải có.

Ngày nay, khi muốn gửi tiết kiệm, giới trẻ không chỉ quan tâm tới uy tín - quy mô hay tỷ suất lợi nhuận của ngân hàng như các thế hệ trước; mà còn muốn tiền của mình luôn được đảm bảo an toàn, quy trình linh hoạt - tiện lợi và giao dịch tức thời. Họ không muốn chờ tích góp đủ 50 triệu và đến Ngân hàng làm một sổ tiết kiệm, mà từ 1 triệu vẫn có thể ngồi ở nhà gửi tiết kiệm.

Xét ở nhiều khía cạnh, khi xu hướng tiêu dùng thay đổi, thì KBank (Kasikornbank) đang nổi lên như một trong những nhà cung cấp giải pháp tiết kiệm hàng đầu cho người dùng Việt Nam, khi xu hướng tiêu dùng thay đổi. Với tinh thần ‘Vì khách là trên hết từ 1945’ cùng kinh nghiệm và chuyên môn, KBank đang không ngại thể hiện tham vọng lớn của mình ở thị trường Việt Nam.

Trong việc giới thiệu đến khách hàng Việt Nam, KBank hiện đang triển khai chương trình tiết kiệm với lãi suất đặc biệt 3,7% đối với tiền gửi có kỳ hạn 1 tháng và 4,0% đối với tiền gửi có kỳ hạn 3 tháng. Việc mở tài khoản có thể được thực hiện trong vòng vài phút thông qua ứng dụng di động K PLUS Việt Nam với số tiền gửi tối thiểu 1 triệu đồng.

Gửi tiết kiệm cá nhân với số tiền chỉ 1 triệu dễ dàng tiện lợi với K PLUS.

KBank được thành lập vào năm 1945, là một trong những ngân hàng lớn nhất Thái Lan. Hiện ngân hàng này có 830 phòng giao dịch cùng nhiều chi nhánh ở thị trường nước ngoài, bao gồm Việt Nam, Lào, Cambodia, Indonesia và Trung Quốc. Qua các năm, KBank đã nhận rất nhiều giải thưởng cao quý từ các tổ chức và tạp chí uy tín trong ngành công nghệ - tài chính. Ví dụ: năm 2023, họ có giải ‘Thiết kế tốt nhất’ cho K PLUS Việt Nam, danh hiệu “Ngân hàng nội địa tốt nhất Thái Lan” - Asia Money; năm 2022 họ cũng được S&P Global vinh danh ở hạng mục “Ngân hàng bền vững”...

KBank chính thức vào thị trường Việt Nam năm 2022. Giữa năm 2023, KBank quyết định tăng vốn điều lệ lên 285 triệu USD (hơn 6.500 tỷ đồng), để trở thành chi nhánh ngân hàng nước ngoài có vốn điều lệ cao thứ hai tại Việt Nam. Đồng thời, Tập đoàn này cũng công bố kế hoạch sẽ rót hơn 1 tỷ USD (hơn 25.000 tỷ đồng) vào thị trường Việt Nam cho đến 2027.

KBank đã ra mắt các dịch vụ cốt lõi như Gửi tiết kiệm, Cho vay, Phát hành các loại thẻ và Ngân hàng số K PLUS Việt Nam… K PLUS Việt Nam đang có 1,46 triệu người dùng tại Việt Nam tính đến 17/5/2024.

“Không chỉ là ngân hàng có tỷ suất lợi nhuận gửi tiết kiệm cạnh tranh - nằm ở top đầu thị trường tại thời điểm này, mà họ còn nổi bật ở khía cạnh bảo mật, tiện ích hay uy tín. Vậy nên, KBank rất đáng để thử trải nghiệm”, khách hàng Ngọc Uyển của KBank cho hay.

Để thực hiện triết lý ‘Vì khách là trên hết từ 1945’, KBank đã đổ rất nhiều nguồn lực và công sức để đầu tư vào hệ thống công nghệ của mình, nhằm hỗ trợ khách hàng giao dịch dễ dàng và đảm bảo an toàn cho tiền gửi của họ. Việc vừa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công nhận ở hạng mục ‘Chuyển đổi số’, cho thấy công nghệ bảo mật luôn là sức mạnh cốt lõi của KBank ở tất cả thị trường mà họ hiện diện.

Trao đổi với Bangkok Post, một lãnh đạo của Tập đoàn Kinh doanh – công nghệ Kasikorn (Công ty KBTG thuộc KBank) tiết lộ rằng: họ luôn dành ngân sách khoảng 7.000 tỷ đồng mỗi năm để đầu tư đầu tư vào hệ sinh thái công nghệ của mình, nhằm biến KBank thành ngân hàng kỹ thuật số của khu vực

Thành quả là nhờ ứng dụng thành công các công nghệ tân tiến như Liveness Detection, eKYC process, digital feature/app ecosystem; người dùng K PLUS Việt Nam có thể tự mở tài khoản ngân hàng ở bất kỳ lúc nào và bất kỳ nơi đâu mà họ muốn. Ngoài ra, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch khác trên K PLUS Việt Nam như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nộp tiền điện thoại…một cách tự tin và an tâm.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng niềm tin và uy tín, KBank không ngừng nỗ lực mang đến trải nghiệm ngân hàng an toàn và bảo mật, đồng thời mang đến sự thuận tiện và lợi ích tối đa cho khách hàng theo tinh thần “Vì khách là trên hết từ 1945”.

F88 hợp tác chiến lược với Ngân hàng Đại chúng TNHH Kasikornbank (KBank) chi nhánh TP.HCM
Theo đó, hai bên sẽ hợp tác phân phối dịch vụ tài chính toàn diện tới nhóm khách hàng chưa đủ điều kiện tiếp cận dịch vụ ngân hàng, cung cấp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư