Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Dự án đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đến thị xã Ninh Hòa được tỉnh Khánh Hòa đề xuất chủ trương đầu tư có chiều dài 20,258 km, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.031 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng sân bay chuyên dùng Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do Công ty TNHH Hồ Tràm để xuất có thể đón được tàu bay Code C như Airbus321/Boeing737 khi có tình huống khẩn cấp.
Đoàn công tác tỉnh Bình Định vừa làm việc với Tập đoàn Ghassan About về xúc tiến hợp tác đầu tư. Lĩnh vực được hai bên xúc tiến đầu tư trong thời gian tới là về sản phẩm nông nghiệp.
Tỉnh Bến Tre vừa thông qua Quy hoạch phát triển đến 2050, đây là sức bật mới, tiền đề quan trọng để “Bến Tre Đồng khởi” hiện thực hóa khát vọng “Đồng Khởi mới”, vì mục tiêu phát triển hiệu quả, thịnh vượng và là nơi đáng sống.
UBND tỉnh Quảng Ngãi trình HĐND tỉnh xem xét điều chỉnh chủ trương đầu tư 3 dự án gồm dự án thu gom, xử lý nước thải TP.Quảng Ngãi; cầu Trà Khúc 1 và dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi, tổng vốn đầu tư gần 6.700 tỷ đồng.
Lộ trình xây dựng Đà Nẵng trở thành Trung tâm tài chính quốc tế được chia thành 4 giai đoạn; giai đoạn 2023-2024 sẽ lựa chọn nhà đầu tư chiến lược phát triển trung tâm tài chính quốc tế Đà Nẵng.
Quảng Nam đề xuất điều chỉnh giảm kế hoạch vốn đối với các chương trình, Nghị quyết, dự án và đối ứng các dự án ODA, với số tiền 729.539,931 triệu đồng.
UBND tỉnh Lạng Sơn khẳng định không tách đoạn tuyến nối từ cửa khẩu Hữu Nghị đi cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam thành dự án độc lập; cam kết giữ nguyên danh mục dự án đã báo cáo Quốc hội.