Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM giai đoạn 1 có chiều dài 159,312 km, quy mô 4 làn xe đường cao tốc hoàn chỉnh vừa hoàn tất quá trình thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.
Việc hợp nhất TP. Hải Phòng và tỉnh Hải Dương đạt được yêu cầu, mục tiêu cao trong việc sắp xếp đơn vị hành chính là mở rộng không gian phát triển, phát huy vai trò dẫn dắt của các vùng động lực, hành lang kinh tế, cực tăng trưởng.
Đà Nẵng vừa phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng Liên Chiểu và tuyến đường ven biển nối cảng Liên Chiểu (tỷ lệ 1:500) nằm trên địa bàn quận Liên Chiểu.
Dự thảo đầu tiên của Quy hoạch Tổng thể quốc gia đã hoàn thành và đây là lúc cần sự “chung tay” của các bên để không gian phát triển quốc gia được sắp xếp lại một cách hợp lý.
Mỗi tỉnh Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung có một cảng biển, nhưng hệ thống giao thông kết nối còn thấp do đó cần phải liên kết chặt chẽ và đồng bộ để cùng phát triển.
Lãnh đạo chủ chốt TP. Đà Nẵng vừa có cuộc tiếp Đại sứ Singapore, Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại Việt Nam về vai trò cầu nối với các doanh nghiệp FDI đến với Đà Nẵng.
Tập đoàn Đèo Cả là đơn vị thứ hai gửi đề xuất lên cấp có thẩm quyền xin được đầu tư mở rộng tuyến cao tốc huyết mạch từ TP.HCM tới Trung Lương lên quy mô 8 làn xe.
Sau gần 80 ngày vận hành, tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã xảy ra 55 vụ va chạm. Điều này đòi hỏi các cơ quan quản lý cần sớm có giải pháp tháo gỡ.