Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Trong 2 - 3 năm tới, các tập đoàn công nghệ ưu tiên lựa chọn Việt Nam làm địa điểm đầu tư. Vì vậy, các tỉnh, thành phía Nam cần tận dụng cơ hội để hút dòng vốn FDI này.
Việc giải quyết dứt điểm các tồn tại kéo dài nhiều năm của 8 trạm thu phí/dự án BOT giao thông do Bộ GTVT được giao làm cơ quan nhà nước có thẩm quyền được đánh giá là cần thiết.
Quy định này áp dụng cho các gói thầu tại các dự án giao thông trong Chương trình phục hồi và phát triển KT - XH và một số dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT.
Quảng Nam đề nghị mở rộng, nâng cấp Dự án quốc lộ 14 theo hình thức BOT nhằm đảm bảo nhu cầu di chuyển hàng hóa từ các nước Thái Lan, Lào, Campuchia đến cảng biển của Việt Nam.
Cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận với quy mô giai đoạn 1 đã không còn đáp ứng nhu cầu khai thác do được tính toán dựa trên lưu lượng xe cách đây hơn 10 năm.
Tổng mức đầu tư Dự án cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 đang trình duyệt dự kiến tăng 1.420 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư đã được duyệt tại chủ trương đầu tư.
HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phê duyệt chủ trương đầu tư khoảng 252 tỷ đồng để xây dựng Dự án đầu tư xây dựng trụ sở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Bộ Giao thông - Vận tải rốt ráo đẩy nhanh công tác chuẩn bị để khởi công Dự án cải tạo, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo trong năm 2023 và hoàn thành đưa vào khai thác vào năm 2024.