Nếu tính cả vòng đời dự án thì tổng chi phí đầu tư xây dựng cầu cạn cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là 459,289 tỷ đồng/1 km, chỉ cao hơn chi phí xây dựng đường cao tốc bình quân 2,01%.
Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai có chiều dài 8,7 km đi ngầm toàn bộ theo hành lang Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Nguyễn Tam Trinh.
Quy hoạch phát triển giao thông vận tải của TP.HCM đã bộc lộ nhiều bất cập, thực hiện chậm, chưa đồng bộ nên cần điều chỉnh và có cách làm mới mang lại hiệu quả.
Hậu Giang đề nghị phân bổ 2.105,36 tỷ đồng để bồi thường, tái định cư dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang; Hậu Giang - Cà Mau thuộc đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Hoà Cầm - giai đoạn 2 là hơn 2.200 tỷ đồng, tổng diện tích hơn 120ha.
Thời gian gần đây, nhiều dự án công nghệ cao đã cập bến Việt Nam, song chất lượng dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vẫn chưa được như kỳ vọng.
Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố liên quan chịu trách nhiệm toàn diện về tiến độ, chất lượng, hiệu quả công trình đối với các dự án thành phần thuộc phạm vi quản lý, đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án năm 2026, khai thác năm 2027.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Hoàng Hải Minh vừa có buổi kiểm tra tiến độ dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An.
Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình vừa đi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng công trình cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đoạn qua tỉnh tại huyện Lệ Thủy.
Dù có nhiều tiềm năng nhưng kinh tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long vẫn chưa thể “cất cánh” do nhiều nguyên nhân, trong đó có việc là hệ thống hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, chất lượng kém.