Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai có chiều dài 8,7 km đi ngầm toàn bộ theo hành lang Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Nguyễn Tam Trinh.
Kết nối giao thông là yêu cầu cấp thiết để tạo động lực phát triển Vùng duyên hải miền Trung - Tây Nguyên. Đây là điều kiện tiên quyết trong chiến lược phát triển của khu vực.
Phát triển hạ tầng miền Trung - Tây Nguyên cần được kích hoạt theo hướng vừa phát huy lợi thế, vừa xử lý được các tranh chấp, xung đột giữa cấu trúc ngành và lợi ích của các địa phương.
UBND TP.Hải Phòng đã có thông báo số 388/TB-UBND về việc dừng dự án đường Lạch Tray - Hồ Đông và dự án xây tuyến đường trục chính có mặt cắt ngang 100m Lạch Tray - Hồ Đông.
Đây là cam kết của Công ty CP Đầu tư Khu công nghiệp Tiên Thanh tại Hội nghị triển khai công việc để đầu tư Dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Tiên Thanh.
Cơ quan Nhà nước về giao thông vẫn lo lắng đối với cam kết của nhà đầu tư nước ngoài về việc 80% lượng hàng tại cảng Cần Giờ sẽ được trung chuyển từ Singapore.
Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẳng thắn nhận diện và chỉ ra hơn 20 tồn tại, khó khăn vướng mắc thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm các khó khăn đặc thù của năm 2022.
Bộ GTVT sẽ sớm ban hành Quy chế phối hợp triển khai Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 để triển khai đúng tiến độ đề ra.
Bộ Khoa học và Công nghệ đang xây dựng Danh mục và lộ trình phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng phải loại bỏ và các tổ máy phát điện hiệu suất thấp không được xây dựng mới.