Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Nhận thức vai trò quan trọng của nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), trong những năm qua, tỉnh Vĩnh Long đã không ngừng nỗ lực thu hút nguồn vốn FDI để phục vụ cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Tốc độ tăng trưởng 2 con số hàng năm, trong khi nguồn lực đầu tư của nhà nước cho hệ thống cảng biển đã đến ngưỡng giới hạn, khiến chi phí logistic của Việt Nam thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới. Sự có mặt của các tập đoàn kinh tế tư nhân là xu thế tất yếu nhưng họ đang phải giải bài toán nhiều thách thức.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 132/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 16/2016/NĐ-CP ngày 16/3/2016 về quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài, trong đó bổ sung quy định kiểm soát chi nguồn vốn ODA, vốn vay ưu đãi.
Tại cuộc họp trực tuyến giao ban công tác thu, chi ngân sách Nhà nước, xây dựng cơ bản quý III/2018 của tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo UBND tỉnh nêu rõ quan điểm, nếu đến ngày 31/10/2018, các dự án không được phê duyệt chủ trương đầu tư thì sẽ không được tỉnh bố trí vốn trong năm 2019.
“Sóng” vẫn chưa yên đối với công tác tuyển chọn nhà thầu Gói thầu số 2 - Quản lý bảo dưỡng thường xuyên hạng mục Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên do Cục Quản lý đường bộ cao tốc là chủ đầu tư.
Bộ Giao thông vận tải vừa thông báo chấm dứt hợp đồng Dự án BOT đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo QL53 đoạn Long Hồ - Ba Si qua 2 tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh sau 3 năm khởi công xây dựng.
Hội nghị tổng kết 30 năm thu hút đầu tư nước ngoài tại Việt Nam với chủ đề “Tầm nhìn và cơ hội mới trong kỷ nguyên mới” dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 04/10/2018 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, số 1, Đại lộ Thăng Long, Hà Nội.