Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Côn đồ liên tục hành hung tài xế xe du lịch tới Quảng Bình: Lãnh đạo tỉnh yêu cầu xử lý nghiêm
Ngọc Tân - Trần Phúc - 31/07/2018 23:01
 
Tình trạng côn đồ lộng hành đánh đập, hành hung hàng loạt tài xế của Công ty Vận tải du lịch - dịch vụ Hưng Long khi vận chuyển khách tham quan tại địa bàn huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đang khiến nhiều du khách bất bình, phẫn nộ. Đặc biệt, sự việc này liên tục tái diễn trước khi lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình lên tiếng yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc.

Lái xe du lịch liên tiếp bị hành hung

Theo đơn vị này cho biết, vào ngày 22/7 vừa qua, trong quá trình vận chuyển du khách tham quan tại chùa Hoằng Phúc và nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp (huyện Lệ Thủy), khi tài xế Phạm Anh Tuấn cùng phụ xe Nguyễn Văn Công điều khiển xe BKS 29B-083.08 đỗ phía trước chùa Hoằng Phúc (xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy) thì bất ngờ một nhóm thanh niên lao vào gây sự đoàn khách tham quan.

Hai thanh niên bịt mặt đe dọa đoàn khác tuor xe Hưng Long.
Hai thanh niên bịt mặt đe dọa đoàn khách tour xe Hưng Long.

Chiều cùng ngày, khi xe BKS 29B-083.08 vào cây xăng tại xã Dương Thủy (huyện Lệ Thủy) để đổ nhiên liệu thì nhóm người lúc sáng gây gỗ với đoàn khách tiếp tục xuất hiện bao vây rồi lao vào đánh đập hành hung hai tài xế đoàn xe. Hậu quả cả hai tài xế phải nhập viện điều trị.

Cùng ngày, một xe khác mang BKS 29B-606.79 thuộc hãng xe du lịch Hưng Long trong khi di chuyển đến thị trấn nông trường Lệ Ninh (huyện Lệ Thủy) cũng đã bị một nhóm thanh niên khoảng 20 người vây đánh, hành hung tài xế.

Đến ngày 25/7, tài xế xe du lịch Hưng Long là anh Nguyễn Quang Năm cùng phụ xe Nguyễn Văn Hưng, Nguyễn Văn Toàn trong khi điều khiển xe du lịch biển số 29B-609.67 di chuyển từ Đồng Hới về thị trấn nông trường Lệ Ninh (huyện Lệ Thủy) tiếp tục bị một nhóm thanh niên lạ mặt khoảng 20 người lao vào đánh đập, hành hung và phá xe.

Tài xế xe Hưng Long nhập viện do bị côn đồ đánh trọng thương.
Tài xế xe Hưng Long nhập viện do bị côn đồ đánh trọng thương.

Cùng ngày, tại xã Dương Thủy, khi xe du lịch biển số 73C-8080 của hãng Hưng Long đến đón khách theo hợp đồng du lịch thì bị một nhóm côn đồ khác lao vào đánh phủ đầu.

Mọi chuyện chưa dừng lại, khoảng 17h ngày 27/7, hai tài xế hãng xe Hưng Long là anh Phạm Hùng Cường và Phạm Văn Tân trong khi điều khiển xe du lịch biển số 29B-145.40 vào cây xăng xã Dương Thủy đổ xăng thì một nhóm thanh niên hơn 20 người dùng đá ném vỡ kính xe, sau đó lao vào đánh đấm túi bụi khiến anh Cường và anh Tân bị trọng thương. Không chỉ phá hoại tài sản, hành hung tài xế, nhóm côn đồ còn cướp mất dây chuyền 2 chỉ vàng cùng đồng hồ đeo tay và một số tài sản khác của hai nạn nhân. Đến 21h cùng ngày, hai nạn nhân đã nhập viện tại Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba cấp cứu trong tình trạng hôn mê, đa chấn thương.

Điều đáng nói, vào chiều ngày 28/7, khi xe du lịch Hưng Long BKS 29B -147.32 đón khách tại thị trấn Kiến Giang (huyện Lệ Thủy) thì một nhóm côn đồ đi xe ô tô bất ngờ chặn trước đầu xe và yêu cầu tài xế xe Hưng Long phải bỏ khách tour xuống. Bất bình trước sự lộng hành của nhóm côn đồ, hành khách gọi điện thoại báo Công an huyện Lệ Thủy.

Ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Quảng Bình

Trước sự manh động của nhóm côn đồ khi liên tiếp đánh đập hành hung dã man tài xế, phá hoại tài sản của công ty, Công ty Hưng Long đã gửi đơn phản ánh đến lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình nhằm báo cáo sự việc.

Ông Nguyễn Hoàng Tùng, đại diện Công ty Hưng Long cho rằng đơn vị này hoạt động đúng quy định pháp luật, nhưng việc nhiều tài xế của hãng xe bị côn đồ hành hung liên tục có thể là do một số hãng xe cạnh tranh không lành mạnh nên cố tình gây gổ, phá xe để khiến hành khách hoảng sợ.

Xe du lịch Hưng Long bị côn đồ ném đá vỡ kính.
Xe du lịch Hưng Long bị côn đồ ném đá vỡ kính.

Trao đổi với PV Báo Đầu tư Online -Baodautu.vn, ông Nguyễn Quang Năm, Bí thư Huyện ủy huyện Lệ Thủy cho biết, Huyện ủy đã chỉ đạo công an huyện thu thập chứng cứ điều tra và sẽ có kết luận cụ thể.

“Huyện ủy cũng đã có công văn chỉ đạo cho công an huyện và các xã nơi xảy ra vụ việc điều tra làm rõ sự việc. Ngoài ra Huyện ủy cũng đã giao UBND huyện phối hợp với Sở GTVT mời đơn vị nhà xe Hưng Long để làm việc, tìm hiểu vấn đề. Nói chung sự việc này có liên quan đến việc tranh giành khách giữa các nhà xe”, ông Năm nói.

Ông Lê Văn Bảo, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết: “Về mặt chính quyền, UBND huyện chắc chắn sẽ tiến hành xử lý nghiêm vụ việc này dù đó là cá nhân, tổ chức nào”.

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, sự việc đã ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương. Với vai trò quản lý về lĩnh vực du lịch, hiện Sở Du lịch đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm khắc các hành vi côn đồ này nhằm bảo vệ du khách, bảo vệ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực, bảo vệ hình ảnh du lịch tỉnh nhà trong mắt du khách đến tham quan.

Trao đổi với báo chí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng, Trưởng ban chỉ đạo bảo đảm an ninh du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, cơ quan công an đã có báo cáo bước đầu về hành vi cố ý gây thương tích và đang điều tra thêm tội cố ý hủy hoại tài sản.

“Cơ quan chức năng cũng xác định có 20 đối tượng tham gia. Tôi đã chỉ đạo công an huyện phải xử lý nghiêm vì ảnh hưởng lớn đến du lịch và hình ảnh tỉnh Quảng Bình", Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết.

Được biết, vào ngày 27/8 tới đây, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình 2018 sẽ được diễn ra với Chủ đề "Hợp tác và phát triển bền vững”. Trong 48 dự án được ưu tiên kêu gọi đầu tư, du lịch – dịch vụ được xem là một trong những lĩnh vực quan trọng nhất với 14 dự án. Do vậy, việc xử lý nghiêm sự việc côn đồ hành hung doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch là điều rất cần thiết, nhằm khẳng định môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, minh bạch, cạnh tranh lành mạnh của tỉnh, cũng như lấy lại hình ảnh của du lịch Quảng Bình “thân thiện, mến khách” trong mắt du khách.

Quảng Bình: Tiếp tục khai thác tuyến du lịch tham quan hang Sơn Đòong trong năm 2019-2020
Công ty TNHH Một thành viên Chua Me Đất (Oxalis) cho biết UBND tỉnh Quảng Bình vừa có Công văn số 1190/UBND-VX ngày 18/7/2018 về việc cho phép đơn vị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư