-
THACO lên tiếng vì bị mạo danh để lừa đảo tuyển dụng dịp cận Tết -
Phòng tránh thủ đoạn lừa đảo đổi tiền dịp cận Tết -
Bệnh viện tại TP.HCM cảnh báo thủ đoạn lừa đảo "đánh" vào lòng thương người dịp Tết -
Quảng Nam yêu cầu không để xảy ra tình trạng lợi dụng dự án trang trại nhằm khai thác đất san lấp -
Đà Nẵng triệt xóa đường dây rửa tiền gần 30.000 tỷ đồng -
Khởi tố Chủ tịch Công ty Anh Phát Trịnh Xuân Nghiệm
Những ngày qua, câu chuyện về cảnh sát giao thông Đà Nẵng thay vì phạt tiền nhóm sinh viên đi ngược chiều đã yêu cầu họ chép phạt nhiều lần câu “Tôi hứa không đi ngược nhiều nữa” được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người thích thú, ủng hộ.
Thiếu úy Huỳnh Phước Chiến, Đội Cảnh sát giao thông quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 1/4, tại ngã tư đầu cầu Tiên Sơn - đường Hồ Xuân Hương. Theo đó, có 4 người đi trên 2 xe máy đi vào đường cấm nên anh Chiến ra hiệu lệnh dừng xe rồi thông báo lỗi. Những người vi phạm cho biết mình là sinh viên, do chưa quen đường nên không biết đây là đường ngược chiều.
Cô sinh viên đi ngược chiều đang chép phạt nhiều lần câu "Tôi hứa không đi ngược chiều nữa" (ảnh: Tôi yêu Đà Nẵng)
Các sinh viên cũng tỏ ra hối hận vì vi phạm của mình và hứa sẽ không tái phạm, xin được tha để không phải nộp tiền phạt. Thấy các bạn sinh viên có mang theo bút nên anh Chiến đã nảy ra ý tưởng cho người vi phạm chép 30 lần câu “Tôi hứa không đi ngược chiều nữa” thay vì nộp tiền phạt mỗi người 300.000 đồng.
“Tôi muốn họ nhớ lâu để lần sau không tái phạm nữa nên đã phạt bằng cách cho chép nhiều lần như thế”, anh Chiến nói.
Anh Chiến cho biết, nhiều năm làm cảnh sát giao thông, anh cũng thường có những cách phạt linh hoạt khác thay vì nộp tiền.
Thiếu úy Huỳnh Phước Chiến - người có cách xử phạt có một không hai.
Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Đà Nẵng) cho hay, cảnh sát giao thông Đà Nẵng luôn xây dựng hình ảnh thân thiện, gần gũi với người dân.
Mỗi chiến sĩ khi làm nhiệm vụ luôn chuẩn mực, xử phạt đúng vi phạm, không được gây khó dễ. Các chiến sĩ cùng tùy từng vi phạm mà đưa ra mức phạt cảnh cáo cho phù hợp.
Khi có người vi phạm giao thông có hai hình thức xử phạt là phạt tiền hoặc cảnh cáo.
"Những trường hợp được người dân chia sẻ vừa qua như chép phạt, mua kẹo giúp người nghèo... là hình thức xử phạt cảnh cáo. Đó đều là những lỗi nhẹ, người vi phạm ý thức được hành vi và cam kết không tái phạm. Lực lượng cảnh sát giao thông Đà Nẵng luôn thực hiện tôn chỉ nên khuyến khích người dân không vi phạm giao thông thay vì chỉ chăm chăm xử phạt” - Đại tá Lê Ngọc nói.
Tuy nhiên, theo Đại tá Lê Ngọc, dù linh động xử phạt nhưng những lỗi như sử dụng rượu bia quá tiêu chuẩn, vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, đánh võng, lạng lách... sẽ luôn bị xử nghiêm, dù đó là ai, bởi đó là những hành vi đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân.
-
dinhchien 14:54 | 13-10-2017Việc làm rất hay, đầy ý nghĩa, rất thân thiện, rất nhân văn, mong sao công an nhiều địa phương học tập đồng thời phát huy những việc làm tốt.0 thích
-
Đà Nẵng triệt xóa đường dây rửa tiền gần 30.000 tỷ đồng -
Khởi tố Chủ tịch Công ty Anh Phát Trịnh Xuân Nghiệm -
Phúc thẩm vụ Đăng kiểm: Tòa không chấp nhận kháng nghị tăng án của Viện Kiểm sát -
Xét xử phúc thẩm vụ đăng kiểm: Hai cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam được giảm án -
Triệt phá đường dây cá độ bóng đá giao dịch 1.200 tỷ đồng -
Tuyên án cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương -
Lùm xùm gói thầu trồng rừng 11,7 tỷ đồng tại Quảng Bình
-
1 Thủ tướng truyền tải thông điệp mạnh mẽ về một Việt Nam là lựa chọn chiến lược -
2 Khoảng 2.000 tấn vàng "chảy" vào Việt Nam trong 20 năm qua -
3 Giá nhà ở và đất nền có thể sẽ tiếp tục tăng trong năm 2025 -
4 Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận: Chờ gỡ nút thắt cuối -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/1
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng
- Quản trị tài chính doanh nghiệp: Những điểm cần lưu ý năm 2025
- Gia tăng lợi ích khi gửi tiết kiệm dịp Tết
- Chính thức ra mắt tài liệu Think Green
- Năm 2024, Nhựa Tiền Phong đạt doanh thu 5.530 tỷ đồng
- Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt