Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Giá vàng tuần tới: Kỳ vọng bứt phá
Trần Ngọc (VOV) - 07/04/2019 11:21
 
Đa số chuyên gia và nhà đầu tư tham gia khảo sát của Kitco News đều nhận định giá vàng tuần sau sẽ đi lên.
Kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco News về triển vọng giá vàng
Kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco News về triển vọng giá vàng

Theo nhận định của Kitco News, thị trường vàng thế giới sẽ thoát khỏi tình trạng ảm đạm hiện tại và nhanh chóng lấy lại đà tăng trong tuần tới. Hiện giới đầu tư đang ngóng tin tức về thỏa thuận Brexit, biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) và phiên họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) trong tuần sau.

Tuần qua, giá vàng thế giới đã giảm 0,25% so với tuần trước đó, và hiện giá vàng giao kỳ hạn tháng 6/2019 trên sàn Comex đứng ở mức 1.296 USD/ounce.

Tuy nhiên, trong khảo sát mới nhất của Kitco News về triển vọng giá vàng cho thấy, phần lớn các nhà phân tích và giới đầu tư trên Wall Street và Main Street đều kỳ vọng vàng sẽ tăng giá trong tuần sau (8-15/4/2019). 

Cụ thể, theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng trong tuần tới, trong số 13 chuyên gia phân tích trên Wall Street, có 7 người (tương ứng 54%) dự báo giá vàng sẽ tăng; 3 người (23%) dự báo giá vàng sẽ giảm; và 3 người (23%) giữ quan điểm trung lập về giá vàng tuần sau.

Trong khi đó, có 239 người trong số 455 nhà đầu tư tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street (tương ứng 45%) nhận định giá vàng sẽ tăng; 191 người (36%) nhận định giá vàng sẽ giảm; 104 người (19%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

Tuần trước, các chuyên gia và nhà đầu tư tham gia khảo sát trên Wall Street và Main Street đã bày tỏ sự lạc quan về giá vàng, và trên thực tế, diễn biến của thị trường vàng thế giới đã không theo đúng dự báo của họ. Giá vàng tuần qua đã giảm xuống còn 1.295,90 USD/ounce.

Kể từ đầu năm 2019 đến nay, độ dự báo chính xác về triển vọng giá vàng trên Wall Street và Main Street khoảng 58%, trong đó tỷ lệ chính xác giữa Wall Street và Main Street là 7-5.

Nhà phân tích thị trường cao cấp Phil Flynn của Price Futures Group cho rằng, giá vàng tuần tới sẽ tăng do nhu cầu mua kim loại quý đi lên.

Yếu tố hỗ trợ tích cực cho thị trường vàng là lạm phát ổn định và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ không tăng lãi suất cơ bản đồng USD trong bối cảnh việc làm của Mỹ đang được cải thiện, Phil Flynn cho hay.

Cùng quan điểm này, ông Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cũng tin tưởng vào xu hướng đi lên của giá vàng, thậm chí còn dự báo giá kim loại quý này sẽ tăng trong dài hạn.

Bày tỏ lạc quan về giá vàng tuần sau, ông Afshin Nabavi, trưởng bộ phận thương mại của MKS (Thụy Sĩ) SA, nhận định, với các vấn đề địa chính trị trên thế giới hiện nay, vàng sẽ sớm vượt khỏi mức giá chốt phiên cuối tuần 1.280 USD/ounce, lên mức 1.295 - 1.300 USD/ounce, thậm chí có thể chạm ngưỡng 1.345 USD/ounce mới thiết lập cách đây không lâu.

Song, chiến lược gia thị trường cao cấp Charlie Nedoss của LaSalle Futures Group lại khá bi quan khi dự đoán vàng sẽ đi xuống trong tuần tới sau khi đã lao dốc liên tiếp trong 2 tuần qua. 

Ông Charlie Nedoss vẫn tin tưởng vào sự khởi sắc của đồng bạc xanh, và cho rằng chính điều này sẽ gây sức ép giảm giá cho vàng.

Về mặt kỹ thuật, chuyên gia Charlie Nedoss June dự báo, giá vàng trung bình 100 của kỳ hạn giao tháng 6/2019 là 1.294,60 USD/ounce.

Chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp Jim Wyckoff của Kitco lại đánh giá, giá vàng sẽ ở mức ổn định trong ngắn hạn.

Tại thị trường trong nước, theo thông tin từ DOJI, trong 1 tuần qua, mỗi lượng vàng miếng giảm khoảng 100.000 đồng và rơi vào vùng thấp nhất trong 4 tháng qua. 

Trước đà suy giảm của quý kim vàng, DOJI cho rằng, sự phân tâm hay sự không đồng nhất trong việc lựa chọn xu hướng chưa tạo ra những giao dịch bứt phá trên thị trường ở hầu hết các phiên trong tuần.

Đánh giá thời điểm hiện tại của các chuyên gia về lĩnh vực kim loại quý, diễn biến của quý kim vàng đang chưa theo xu hướng cụ thể nào, bởi thế để đưa ra được chính xác hướng đi của vàng quả thực vẫn là bài toán khó. Theo đó nhà đầu tư nên giao dịch an toàn, nhằm tối ưu hóa tài sản của mình, DOJI lưu ý.

Dự báo giá vàng tuần tới: Tin tưởng bứt phá
Đa số các chuyên gia và nhà đầu tư tham gia khảo sát của Kitco News về triển vọng giá vàng đều tin tưởng giá kim loại quý này sẽ khởi sắc vào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư