Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Hà Nội cấp thẻ xe buýt miễn phí cho người trên 60 tuổi
Quang Phong (Dân Trí) - 24/08/2019 10:23
 
TP Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn việc cấp thẻ xe buýt miễn phí cho người có công với cách mạng, người khuyết tật, người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên), người thuộc hộ nghèo.
Hà Nội cấp thẻ xe buýt miễng phí cho người cao tuổi
Hà Nội cấp thẻ xe buýt miễng phí cho người cao tuổi

Sở GTVT và Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội vừa có văn bản hướng dẫn việc phát hành, quản lý và sử dụng miễn phí phương tiện vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn trên địa bàn TP Hà Nội, trong tháng 8/2019.

Cụ thể, thẻ miễn phí được sử dụng trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn có trợ giá do thành phố quản lý, được cấp cho người có công với cách mạng, người khuyết tật, người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên), người thuộc hộ nghèo. Trẻ em dưới 6 tuổi được sử dụng miễn phí không cần cấp thẻ.

Về thời hạn sử dụng thẻ, đối với người có công, người khuyết tật, người cao tuổi, thẻ có giá trị sử dụng 5 năm kể từ ngày được cấp; với nhân khẩu thuộc hộ nghèo, thẻ có giá trị sử dụng trong vòng một năm.

Quy định mới của TP Hà Nội mở rộng đối tượng được miễn phí tới các đối tượng là người cao tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo. Trên địa bàn Thủ đô hiện có khoảng 700 nghìn người cao tuổi, khoảng 64 nghìn nhân khẩu thuộc hộ nghèo.

TP.HCM khuyến khích mở các tuyến xe buýt phục vụ đối tượng chính sách
UBND TP.HCM yêu cầu Sở Giao thông vận tải và Sở Tài chính chủ động, kịp thời, trực tiếp làm việc với các doanh nghiệp, hợp tác xã để sớm...
Bình luận bài viết này
  • VuTienDuc 00:44 | 26-08-2019
    Xin cho biết: Người ngoài Hà Nội, có được miễn phí khi đi xe Bus Hà Nội không. Thank you !
Xem thêm trên Báo Đầu Tư