Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hoàng Bách: 'Không chỉ một mình Hương Giang Idol phải xin lỗi'
Ying Ying (vnexpress) - 15/05/2017 18:20
 
Hoàng Bách cho rằng khi Hương Giang Idol đã xin lỗi thì những người người tổ chức sản xuất, quản lý chương trình cũng phải có trách nhiệm xử lý vấn đề, không phải chỉ riêng nghệ sĩ là người 'đứng mũi chịu sào'.


hoang-bach-khong-chi-mot-minh-huong-giang-idol-phai-xin-loi
Dòng trạng thái của nam ca sĩ Hoàng Bách.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Hoàng Bách mới đăng tải những lời chia sẻ về sự việc ồn ào giữa Hương Giang Idol và nghệ sĩ Trung Dân.

Anh mở đầu: "Tôi có tiếp xúc và làm show chung với Hương Giang vài lần và cũng nghe câu chuyện của em với chú Trung Dân qua nhiều phương tiện. Tuy nhiên, tôi tin mình chưa đủ thông tin để phán xét đồng nghiệp và có lẽ điều đó cũng không cần thiết (dù tôi thật sự choáng váng)". Vì thế, Hoàng Bách mượn câu chuyện mà chính nam ca sĩ tận mắt chứng kiến, anh hy vọng những điều này sẽ ít hay nhiều giúp ích cho các bạn trẻ, đặc biệt là nghệ sĩ trẻ biết cách đối nhân xử thế cho đúng cách hơn.


"Khi tôi đưa các học trò của mình trong nhóm #P336 qua Nhật để tập luyện tại Học viện Avex, nơi đã đào tạo rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của J-Pop, K-pop hiện tại, tôi được tiếp xúc các học viên của họ, từ những người mới học cho đến lâu năm, tất cả 100% khi đi ngang qua tôi đều cúi chào rất lễ độ, dù thậm chí họ không biết tôi là ai. Ngay cả trong các buổi trình diễn, tôi để ý, các nghệ sĩ khi gặp nhau cũng thế, luôn luôn cúi chào và tôn trọng người lớn tuổi hơn, dù họ có đang ở vị thế hay vai vế nào trong showbiz.

Lần gần nhất, khi tôi và Hồ Khánh Long biểu diễn trong đêm chung kết Nhạc Hội Song Ca, trong đêm đó có nhóm Infinite của Hàn Quốc là khách mời. Có lẽ, họ không thể biết được tôi hay các đồng nghiệp trong đêm diễn là ai, nổi tiếng đến mức độ nào (tất nhiên, họ thừa biết rằng họ nổi tiếng ở tầm châu Á, còn chúng tôi chỉ là những nghệ sĩ được biết đến ở Việt Nam), thế nhưng tất cả ngay khi gặp đều cúi chào, trước và sau khi diễn xong cũng đều vậy. Vì họ được dạy như thế, dạy rất kỹ như bài học nhập môn".

Thông qua câu chuyện kể trên, Hoàng Bách dẫn dắt về câu chuyện showbiz Việt, anh bày tỏ khán giả và các nghệ sĩ trong nghề đều nhìn thấy những sự "hỗn hào" vẫn ẩn hiện đâu đó trong một vài nghệ sĩ trẻ. Tuy nhiên, "trong thời buổi công nghệ, khi mà người ta sẵn sàng làm một cái bảo tàng tượng sáp với nhiều nghệ sĩ rất trẻ, đang hot nhưng chưa có bao nhiêu đóng góp thực sự đáng kể để "tôn vinh" để đứng chung với những cái tên gạo cội trong khi bỏ qua rất nhiều nghệ sĩ với nhiều năm, nhiều tầng cống hiến. Khi mà các nhà sản xuất chương trình chỉ nhăm nhăm vào rating để kiếm tiền thậm chí là đu vào scandal của nghệ sĩ để sống và không nghĩ rằng mình phải có chút trách nhiệm nào với khán giả, với nền nghệ thuật…" thì đó chính là nguyên nhân khiến: "Sự hỗn hào, tự cao tự đại, ngạo mạn và ngang tàng, bắt chước, ăn cắp và lười sáng tạo mà vẫn thành sao..." lộng hành.

Cuối cùng, nam ca sĩ đặt câu hỏi nghệ sĩ như Hương Giang nếu làm sai sẽ là những người đầu tiên bị "nắm đầu" thế nhưng trách nhiệm của những người tổ chức, sản xuất và quản lý ở đâu? Đặc biệt là khi Hương Giang đang đăng đàn để xin lỗi, họ đang ở đâu, làm gì?!

 
hoang-bach-khong-chi-mot-minh-huong-giang-idol-phai-xin-loi-1
Nam ca sĩ Hoàng Bách cho rằng nhà sản xuất, người tổ chức chương trình cũng cần phải chịu trách nhiệm.

Bài chia sẻ của Hoàng Bách sau khi đăng tải đã nhanh chóng nhận được chú ý của cộng đồng, đã có hơn 2.700 lượt thích và chia sẻ. Tài khoản Nguyễn Nga bình luận: "Mình thường xuyên xem các chương trình giải trí của Hàn Quốc, đúng là các nghệ sĩ trẻ của mình còn phải học hỏi nhiều. Các bạn trẻ của mình hay thích gì là nói vậy nhưng lại cho là mình sống chân thật, tôi nghĩ gì thì tôi nói vậy thôi, ở Nhật họ còn mở lớp học dậy cho các doanh nhân cách đối nhân xử thế, Việt Nam mình cũng nên học tập theo họ thôi".

"Em rất đồng tình ý kiến của anh cần phải tôn trọng người lớn cái là cái đạo đức nhân phẩm con người. Ông bà xưa thường nói tài đi đôi với đức, hội tụ hai thứ này mới có thể thành công", Facebooker Duong Ngoc Diep chia sẻ. 

Tài khoản Cáo Con viết: "Con cũng xem chương trình này rồi. Con thấy thể loại chương trình này rất lạ. Tại sao lại đem các tham luận viên ra để đặt câu hỏi. Tuần trước HG cũng bị đem ra so sánh với chó nhưng con thấy HG vẫn cười nói bình thường. Chắc Hương Giang nghĩ đây chỉ là một game show vui thôi chứ không có ý xúc phạm người lớn, nên cho Hương Giang cơ hội để sửa đổi". 

Bị 'ném đá' dữ dội, Hương Giang Idol khóa Facebook
Bị đồng nghiệp lẫn khán giả chỉ trích dữ dội, Hương Giang Idol đã âm thầm khóa facebook.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư