Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Huấn luyện viên đội bóng nhí Thái Lan có thể bị truy tố
Hướng Dương (vnexpress) - 06/07/2018 09:28
 
Huấn luyện viên 25 tuổi bị cho là thiếu trách nhiệm khi dẫn đội bóng nhí vào hang Tham Luang, khiến các em rơi vào tình thế nguy hiểm.
Huấn luyện viên Ekapol Aek Chanthawong (ngoài cùng bên trái) cùng các thành viên đội bóng Wild Boars. Ảnh: Facebook.
Huấn luyện viên Ekapol "Aek" Chanthawong (ngoài cùng bên trái) cùng các thành viên đội bóng Wild Boars. Ảnh: Facebook.

Komsan Saard-an, giám đốc sở cảnh sát Mae Sai, tỉnh Chiang Rai, hôm 3/7 từ chối xác nhận hay bác bỏ các cáo buộc cẩu thả đối với huấn luyện viên Ekapol "Aek" Chanthawong, người đã dẫn 12 thành viên đội bóng Wild Boars vào sâu bên trong hang Tham Luang Nang Non hôm 23/7 và bị mắc kẹt tại đó do mưa lớn.

"Tôi xin phép được từ chối trả lời vấn đề này", ông Komsan nói qua điện thoại. "Chúng tôi phải tìm hiểu thật kỹ sự việc trước đã".

Theo Khaosod English, Ekapol và các cầu thủ nhí, tuổi từ 11 đến 16, được tìm thấy ở ngày thứ 10 của cuộc tìm kiếm trong tình trạng an toàn. Sự việc khiến nhiều người cho rằng với tư cách huấn luyện viên, Ekapol đáng phải chịu trách nhiệm vì đã không lường đến những nguy hiểm có thể xảy ra của việc thám hiểm hang.

"Điều quan trọng là bọn trẻ cần biết chúng đã sai khi làm cho cha mẹ lo lắng, khiến cả nước phải ngóng đợi tin tức và mất nhiều công sức để giải cứu", người dùng mạng Thái Lan bình luận. "Và người huấn luyện viên cũng vậy. Anh ta đáng ra nên thận trọng hơn khi dẫn con người khác đến những nơi như thế. Nhiệm vụ của anh ấy là phải chịu trách nhiệm về bọn trẻ".

Tuy nhiên, một luật sư địa phương cho rằng Ekapol không cố ý đẩy các học trò đến nơi nguy hiểm.

"Theo tôi, anh ấy không chủ định gây ra chuyện này. Trước khi cả nhóm vào hang, trời vẫn chưa mưa. Ngoài ra, vì họ đã đến đó nhiều lần rồi nên cũng nghĩ rằng sẽ không xảy ra điều bất trắc nào. Luật pháp sẽ cân nhắc đến mọi khía cạnh", luật sư Ananchai Chaiyadech nhận định.

Theo Phuket News, đội bóng Wild Boars tập luyện gần như mỗi ngày sau giờ học văn hóa tại câu lạc bộ bóng đá Mae Sai. Cách đây 2 năm, Ekapol đã đưa cả đội đến tham quan hang Tham Luang Nong Non.

Trong lần trở lại hang hôm 23/6, một thành viên của đội đã vắng mặt do được mẹ đón về sau khi kết thúc giờ tập. 12 thành viên còn lại đều tham gia và được khuyên mang theo đèn pin để chiếu sáng. Gia đình thành viên trong đội bóng Wild Boars cho hay Ekapol thường tổ chức các hoạt động để cả đội có cơ hội đi chơi và thám hiểm cùng nhau, chẳng hạn như đạp xe trên đường núi, khám phá hang động hay thác nước.

 

Người đẹp Thái Lan đẹp kiêu sa tại Liên hoan phim Cannes
Ngôi sao Thái Lan Araya A. Hargate hút mọi ánh nhìn khi diện toàn đồ hiệu đắt giá dự LHP Cannes 2018.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư