Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Túi xách siêu xa xỉ của Hermes trị giá bằng cả ngôi nhà
Lan Chi - 04/03/2018 18:19
 
Chiếc túi xách nói ở đây là sản phẩm đã qua sử dụng, được bán đấu giá với số tiền 279.000 bảng (tương đương 380.000 USD, hay gần 9 tỷ đồng). Người mua liệu ó phải chơi ngông, ném tiền qua cửa số? Dứt khoát không, bởi đây không chỉ là thời trang siêu sang, mà còn “hạng mục” đầu tư sinh lời ngoài mong đợi.
Chiếc túi xách Himalaya Birkin của Hermes có giá bán 380.000 USD
Chiếc túi xách Himalaya Birkin của Hermes có giá bán 380.000 USD

Đó là chiếc túi đắt Himalaya Birkin đã qua sử dụng, do hãng Hermes sản xuất năm 2014, được bán đấu giá mới đây. Với giá bán tới 380.000 USD, bằng giá trị cả ngôi nhà, đây là chiếc túi xách đắt nhất thế giới từ trước đến nay. Túi được làm bằng da cá sấu sông Nile, được xử lý, chế tác công phu bằng tay, có đính vàng trắng 19 cara và kim cương.

Công ty đấu giá Christie's cho biết, thị trường túi xách xa xỉ đã qua sử dụng đã tăng mạnh trong thời gian gần đây, tăng từ 5,1 triệu bảng Anh năm 2011 lên 26 triệu bảng năm 2016.

Còn theo thông tin của hãng đấu giá Heritage Auctions, thị trường đấu giá thứ cấp đối với túi xách siêu sang trên toàn cầu hiện có giá trị 75 - 100 triệu bảng và đang tăng trưởng mạnh.

Như vậy, nhìn ở khía cạnh đầu tư, các tài sản này có thể đem lại khoản lợi nhuận rất đáng kể.

Ngân hàng đầu tư Jefferies dự báo, một số túi siêu sang có thể tạo lợi nhuận tới 30%/năm.

Trong số các túi xách siêu sang, sản phẩm của Hermes – nhà sản xuất hàng xa xỉ của Pháp – được săm tìm nhiều nhất. Bà Rachel Koffsky, chuyên gia về túi xách và phụ kiện của Công ty đấu giá Christie's cho biết, túi của Hermes được làm thủ công theo đúng một cách thức và chất liệu thống nhất từ hàng thập kỷ qua, nên chất lượng sản phẩm không hề thay đổi, trong khi sản phẩm của các hãng khác làm được như vậy.

Bà Rachel Koffsky cho biết thêm, 3 thương hiệu nổi tiếng nhất hiện nay là Kelly, Birkin (mang tên ca sĩ và diễn viên) và Constance (tên con thứ 5 của nhà Catherine Chaillet của Hermes) của Hermes.

Theo đánh giá của Ngân hàng Jefferies, trong mấy thập kỷ qua, các thương hiệu xa xỉ đã không ngừng tăng giá túi xách của mình, đồng thời có xu hướng ngày càng sử dụng nhiều chất liệu quý, nên trong tương lai, vị trí thống soái của Hermes có thể bị lung lay.

Cuộc sống xa xỉ của con gái cựu tỷ phú Malaysia
Chryseis Tan thường xuyên di chuyển bằng máy bay riêng và ăn những bữa gần 20 món tại các nhà hàng nổi tiếng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư