
-
Nhiều quốc gia tăng nhập giày dép, quần áo từ Việt Nam
-
Tập đoàn Siam City Cement hoàn thiện thủ tục để mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
VCCI: Lan tỏa đạo đức kinh doanh bằng những tấm gương doanh nhân cụ thể
-
Hỗ trợ đào tạo nghề theo Nghị quyết 68: Doanh nghiệp nhỏ than khó tiếp cận -
Thêm 6 nhà máy cá tra Việt Nam được xuất khẩu đi Mỹ -
Doanh nghiệp tại TP.HCM muốn được tăng giờ làm thêm
Trong 2 ngày 27-28/10/2016, Diễn đàn doanh nghiệp Pháp – Việt Nam 2016 sẽ diễn ra tại Khách sạn EQUATORIAL, TP.Hồ Chí Minh, do Quỹ Tiềm năng và Đổi mới Pháp và tổ chức Futurallia tổ chức.
Diễn đàn được tổ chức với mục đích tăng cường trao đổi thương mại, cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp hai nước. Diễn đàn dự kiến có sự tham dự của cựu Thủ tướng Pháp Jean-Pierre Raffarin và sẽ quy tụ khoảng 200 doanh nghiệp Pháp và Việt Nam trong các lĩnh vực:
Lương thực thực phẩm: Nông nghiệp và công nghiệp lương thực, thực phẩm; An toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc thực phẩm; Máy móc nông nghiệp và ngành lương thực thực phẩm.
![]() |
Thương hiệu mỹ phẩm Pháp, Ives Rocher đã hiện diện tại thị trường Việt Nam với chuỗi cửa hàng tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh. |
Sức khỏe và lối sống: Dược phẩm; Dược mỹ phẩm và mỹ phẩm; Trang thiết bị y tế; Hàng tiêu dùng; Hàng tiêu dùng cao cấp, thời trang, dệt may; Thể thao, giải trí, văn hóa và du lịch.
Phát triển bền vững: Quy hoạch đô thị và kiến trúc; Xây dựng và sử dụng năng lượng hiệu quả; Năng lượng tái tạo; Thiết bị và dịch vụ môi trường; Giao thông vận tải và logistic; Công nghiệp sinh thái; Sản phẩm công nghiệp chế tạo…
Công nghệ thông tin: Phần mềm và kỹ thuật số; Linh kiện và các sản phẩm điện tử; An toàn thông tin và dịch vụ điện tử; In ấn, xuất bản, truyền thông và quảng cáo.
Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia diễn đàn sẽ có cơ hội được gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp Pháp theo yêu cầu giao thương cụ thể. Ngoài ra, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội được thảo luận về các quy định pháp lý, tài chính, thuế, logistic thông qua các chuyên gia về thị trường Pháp và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của Doanh nghiệp. Đây sẽ là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn tìm đối tác xuất khẩu hoặc hợp tác đầu tư tại Pháp cũng như tại Việt Nam.
Với tổng giá trị đầu tư 3,4 tỷ USD, hiện Pháp là nhà đầu tư đứng thứ 3 trong nhóm nước châu Âu, sau Hà Lan và Anh và đứng thứ 16 trong tổng số 114 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với 461 dự án đầu tư còn hiệu lực.
Có gần 300 doanh nghiệp Pháp đang hoạt động tại Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp cỡ trung bình, doanh nghiệp vừa và nhỏ, và rất thành công trong nhiều lĩnh vực.
Thương mại hai chiều Pháp - Việt năm 2015 đạt 4,2 tỷ USD, tăng 19% so với năm 2014, trong đó kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Pháp đạt 2,9 tỷ USD (tăng 23% so với năm 2014), chủ yếu là những mặt hàng giày dép, dệt may, đồ gia dụng, thủy sản, máy móc thiết bị, linh kiện điện tử...

-
Nhiều quốc gia tăng nhập giày dép, quần áo từ Việt Nam
-
Bà Nguyễn My Lan, Tổng giám đốc Sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam: Chủ động trong thế giới bất định
-
Tập đoàn Siam City Cement hoàn thiện thủ tục để mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
VCCI: Lan tỏa đạo đức kinh doanh bằng những tấm gương doanh nhân cụ thể
-
Hỗ trợ đào tạo nghề theo Nghị quyết 68: Doanh nghiệp nhỏ than khó tiếp cận -
Thêm 6 nhà máy cá tra Việt Nam được xuất khẩu đi Mỹ -
Doanh nghiệp tại TP.HCM muốn được tăng giờ làm thêm -
Ngăn "sóng" nghỉ việc, doanh nghiệp lên kế hoạch vực dậy tinh thần nhân viên -
Vietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến tại Sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) -
Giải pháp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa ĐBSCL tiếp cận nguồn vốn không thế chấp tài sản
-
Cen Land tiếp tục đồng hành cùng Shark Tank Việt Nam mùa 5
-
Huda hướng tới mục tiêu phá kỷ lục “bàn tiệc dài nhất châu Á”
-
Rong ruổi phương Nam: Nét duyên của mảnh đất dạ cổ hoài lang
-
Công ty Đấu giá hợp danh An Bình thông báo bán đấu giá tài sản
-
Chương trình khuyến mại mừng sinh nhật lần thứ 14 cùng Cathay
-
TP. Hồ Chí Minh: Đô thị vươn mình, bất động sản trung tâm thăng hạng