
-
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi
-
PTSC cung cấp tàu FSO cho Dự án khí Lô B - Ô Môn
-
ĐHĐCĐ Nhựa Tiền Phong 2025: Đặt mục tiêu doanh thu 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận 856 tỷ đồng
-
Khoa học công nghệ: Nền tảng đưa Petrovietnam bước vào kỷ nguyên mới
-
Tỷ phú Trần Đình Long sản xuất thêm ván sàn cao cấp, mở rộng dải sản phẩm -
Thu thập thông tin doanh nghiệp qua hình thức điện tử để phục vụ đánh giá tuân thủ
![]() |
2 Tập đoàn Central Group và Aeon sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt đưa hàng vào hệ thống phân phối nước ngoài (Ảnh; Xoài Việt Nam tại siêu thị Nhật Bản). |
Theo tin từ Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, sáng mai, 8 tháng 5 năm 2018 tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với hai Tập đoàn phân phối nước ngoài là Central Group, Aeon và chợ đầu mối nông sản châu Âu Rungis tổ chức Hội thảo – tập huấn hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng phân phối nước ngoài cho các doanh nghiệp phía Bắc.
Hội thảo là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến 2020” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và giao Bộ Công Thương tập trung, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài.
Hội thảo có sự tham gia của Lãnh đạo Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, đại diện tập đoàn phân phối Central Group (Thái Lan), Aeon (Nhật Bản) và chợ đầu mối nông sản Châu Âu – Rungis (Pháp) cùng các Hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
Hội thảo cung cấp cho doanh nghiệp phía Bắc thông tin cập nhật về các hoạt động sẽ triển khai trong thời gian tới; Nâng cao năng lực xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam bằng cách mời tập huấn đưa hàng vào hệ thống phân phối nước ngoài. Khóa tập huấn sẽ do chính các chuyên gia của Central Group, Aeon và Rungis đảm nhận; Kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và các nhà phân phối.
Thông tin từ Hội thảo sẽ giúp các doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về các hệ thống phân phối và chợ đầu mối lớn (Central Group, Aeon và Rungis), tập huấn cho các doanh nghiệp về quy trình quản lý, tiêu chuẩn, chất lượng hàng hóa, thủ tục xuất nhập khẩu vào thị trường các nước của nhà bán lẻ, chợ đầu mối.
Được biết, trong kế hoạch năm 2018, Bộ Công Thương dự kiến triển khai trong khuôn khổ Đề án 3 loại hình hoạt động, gồm: Các hoạt động kết nối giữa doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam và các tập đoàn phân phối nước ngoài thông qua các hội thảo, các đoàn xúc tiến thương mại (đoàn ra – đoàn vào) hay các hoạt động xúc tiến thương mại khác; Tổ chức tập huấn cho các doanh nghiệp nhằm nâng cao năng lực tiếp cận các hãng phân phối ở nước ngoài cho doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam; Hoàn thiện và cập nhật cơ sở dữ liệu về doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam và các hàng phân phối nước ngoài.

-
Tỷ phú Trần Đình Long sản xuất thêm ván sàn cao cấp, mở rộng dải sản phẩm -
Thu thập thông tin doanh nghiệp qua hình thức điện tử để phục vụ đánh giá tuân thủ -
Thắt chặt quan hệ Việt Nam - Thái Lan qua hợp tác đầu tư giữa tỉnh Phú Thọ và Amata VN -
8 tập thể, 6 cá nhân được tặng Bằng khen trong xây dựng Đường dây 500kV mạch 3 -
Hoạt động M&A trong vòng xoáy mới -
Doanh nghiệp tính giải pháp giảm tối đa chi phí đầu vào -
Tiếng nói doanh nhân: Chúng tôi sẽ làm nhiều việc đã ấp ủ từ lâu
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu