-
3 kịch bản xuất khẩu của Việt Nam năm 2030, kịch bản cao 1.040 tỷ USD -
Xác định xuất xứ Việt Nam đối với hàng hóa sản xuất, lưu thông trong nước -
Bộ Xây dựng yêu cầu Vicem xử lý tồn tại ở loạt dự án -
Doanh nghiệp tăng tuyển dụng nhân sự có năng lực số và kỹ năng thực tiễn -
Nâng chuẩn ESG, mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp Việt vào chuỗi cung ứng toàn cầu -
Đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng chất xuất nhập khẩu
Theo Quyết định 7896/QĐ-BCT của Bộ Công Thương có hiệu lực từ 5/10/2014, áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép không gỉ cán nguội, ở dạng cuộn hoặc tấm với độ dày nhỏ hơn hoặc bằng 3,5mm, được ủ hoặc được xử lý nhiệt bằng phương pháp khác và ngâm hoặc được cạo gỉ để loại bỏ tạp chất dư thừa trên bề mặt của thép không gỉ.
![]() | ||
| Thời gian áp thuế chống bán phá giá thép không gỉ cán nguội bắt đầu từ 5/10/2014 |
Các sản phẩm bị áp dụng biện pháp chống bán phá giá thuộc các mã HS: 7219.32.00; 7219.33.00; 7219.34.00; 7219.35.00; 7219.90.00; 7220.20.10; 7220.20.90; 7220.90.10; 7220.90.90.
Mức thuế chống bán phá giá đối với các sản phẩm từ 3,07% đến 37,29%.
Các sản phẩm thép không gỉ nhập khẩu về Việt Nam chủ yếu được ứng dụng vào ngành công nghiệp sản xuất đồ gia dụng như bồn rửa bát, đồ nội thất dạng ống, hệ thống nước nóng, bồn tắm và những vật dụng khác. Các bộ phận của xe hơi, vật liệu xây dựng, dụng cụ làm bếp, bộ đồ ăn...
Trước đó, vào ngày 13 tháng 8 năm 2014, Hội đồng xử lý vụ việc chống bán phá giá đã họp biểu quyết và nhất trí về các nội dung liên quan đến vụ việc và kết luận, có tình trạng bán phá giá hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam, có trình trạng ngành sản xuất trong nước bị thiệt hại đáng kế hoặc bị đe dọa gây ra thiệt hại đáng kể.
Quyết định 7896/QĐ-BCT đã chỉ rõ, trình tự, thủ tục áp dụng biện pháp chống bán phá giá được thực hiện theo pháp luật về chống bán phá giá Việt Nam và hướng dẫn thu nộp thuế chống bán phá giá của Bộ Tài chính căn cứ theo quy định pháp luật về quản lý thuế và các quy định pháp lý liên quan khác.
Được biết, thuế chống bán phá giá sẽ được áp dụng trong vòng 5 năm kể từ ngày Quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá có hiệu lực.
Sau một năm kể từ ngày có quyết định áp dụng biện pháp chống bán phá giá, các bên liên quan có quyền yêu cầu rà soát thuế chống bán phá giá theo quy định tại Điều 24 Pháp lệnh 20.
Sau khi biện pháp chống bán phá giá có hiệu lực, Tổng cục Hải quan sẽ tiến hành áp dụng thuế chống bán phá giá với hàng hóa thuộc đối tượng điều tra từ các nhà sản xuất/xuất khẩu thuộc các nước/vùng lãnh thổ trong phạm vi vụ việc điều tra này.
Thế Hải
-
Nâng chuẩn ESG, mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp Việt vào chuỗi cung ứng toàn cầu -
Đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng chất xuất nhập khẩu -
Đưa hóa dược Việt Nam trở thành ngành công nghiệp công nghệ cao vào năm 2045 -
Bộ Công thương thông tin về kết quả làm việc với doanh nghiệp điện tử -
Doanh nghiệp dệt may xoay xở giữ đơn hàng cuối năm -
Ưu tiên dành quỹ đất sạch, cho phép chuyển đổi linh hoạt sang đất giáo dục -
Đầu tư cho lớp lãnh đạo kế cận trong chiến lược quốc tế hóa
-
Gemadept Run 2026 khởi động tại Hải Phòng với thông điệp "Mỗi bước chạy - Một tương lai" -
Ứng dụng miễn phí Top 1 trên AppStore và GooglePlay tặng quà hàng triệu người Việt Nam ngày 10/10/2026 -
AEONMALL Việt Nam cùng TP. Quảng Ninh gieo mầm cho một tương lai xanh -
Đón Fan Meeting đầu tay của Quán Nhà Haha cùng những suất tham dự sớm nhất từ Vietcombank -
Maxpro.jp định vị cửa nhôm hiệu suất cao cho công trình trung và cao cấp -
Nutifood hợp tác Bệnh viện - Y học cổ truyền TP.HCM phát triển giải pháp dinh dưỡng từ dược liệu Việt

